Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

7UP - 7 năm cho một màn “refresh”

“Vị chanh sảng khoái" từ 7UP vẫn luôn ở trong tiềm thức hàng triệu người trên thế giới suốt nhiều năm qua. Đứng trước sự biến động của thị trường, một quyết định đầy táo tạo cho chiến lược Marketing của thương hiệu này đã ra đời. Lần đầu tiên sau 7 năm, 7 UP đã “làm mới" bộ mặt của thương hiệu. Lấy sự hài hước làm trọng tâm, các thiết kế bao bì mới của 7UP đã tạo nên cơn sốt cho toàn cầu.

Vẫn là tone xanh lục đặc trưng cùng chữ “UP" nổi bật trong vòng tròn đỏ đậm tính biểu tượng nhưng nay lại nổi bật hơn cả với tone màu "vàng chanh cuồng nhiệt” - Zesty Citrus. Nếu “Zestry” mang năng lượng nhiệt huyết cùng sự tươi mới cùng hương vị thơm ngon thì không thể thiếu đi hương vị đặc trưng từ “Citrus”, vốn là dòng Cam Chanh. Bên cạnh việc trao đi sự tươi mát với hương vị độc đáo, bộ mặt mới của 7UP đã mang đến tinh thần sôi động, bứt phá cho người dùng.

Để phân biệt sản phẩm nhưng vẫn giữ tính đồng bộ, đội ngũ Pepsico đã đảo ngược màu bao bì 7UP Zero Sugar với màu vàng chanh cho phần thân và sắc xanh lục cho phần bóng đổ dài. Có thể nói, 7UP vẫn luôn giữ lời cam kết cho giải pháp không đường, hướng đến sức khỏe lành mạnh cho người dùng.

Định vị thương hiệu hiện tại là "UPliftment" - "Sự nâng cấp” vì thế mà logo của 7UP còn được phát triển tinh tế với phong cách 3D cùng độ tương phản cao từ hiệu ứng bóng đổ dài, tạo nên sự dịch chuyển đầy thú vị cho thị giác.

Nắm bắt sự lên ngôi của xu hướng thiết kế minh hoạ phẳng với giá trị thời gian lâu dài, biểu tượng các quả chanh của 7UP cũng được làm phẳng hơn so với hình ảnh thường thấy. Tiếp nối bước đi của Burger King, 7UP đã áp dụng rất tốt các yếu tố hình học cho bộ mặt mới, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tập trung khai thác sự đồng cảm ở người dùng trẻ vì thế mà Pepsico đã sử dụng vật liệu có thể tái chế cho bao bì. Ta không thể phủ nhận tác động của sản phẩm đến môi trường đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng trẻ. Nắm bắt thời cơ, 7UP đưa ra ngay chiến lược thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Dù đã “refresh” cho thương hiệu nhưng 7UP vẫn giữ vẹn nguyên giá trị là dòng nước giải khát khơi vị giác với chất lượng tuyệt vời cho người dùng. Tất cả đã được nhãn hàng gửi gắm qua câu slogan: "New Get Up, Same 7UP" - Diện mạo mới, vẫn là 7UP.

Với đường lối chiến lược sáng tạo và mới mẻ, LEVEL UP tin rằng năng lượng tích cực và sự hân hoan sau những bộn bề cuộc sống 7UP mang lại hứa hẹn sẽ còn vươn xa trên thị trường quốc tế.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về màn “F5” đầy bứt phá này?

Cre: designweek.co.uk

No items found.

Recommend Reading

Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."
Good decisions come from experience
Branding explained by Marty
Design & Beer - Share the same palette
How to create excellent gradients
Never align next to center
Uppercase when & why
Brand identity needs more than just a logo
The elements that make up an effective persona
Identity vs brand