Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

ALLENPROD - Nơi ý tưởng độc đáo được thực thi

AllenProd - công ty sản xuất chuyên nghiệp trụ sở tại Pháp, phát triển dịch vụ tiền sản xuất, sản xuất và chỉ đạo nghệ thuật. Đồng thời, đây còn là nơi cho ra đời các video ca nhạc, hòa âm trực tiếp trên toàn thế giới ở TV và đài phát thanh.

Wassily Kandinsky từng nói: “Màu cam như màu đỏ nhưng được kéo gần với nhân loại hơn bởi sắc vàng.

Xuyên suốt trong bộ nhận diện của AllenProd là màu đen huyền bí hoà cùng màu cam gradient nổi bật.” Sắc cam tiếp năng lượng cho người xem, tạo nên sự lạc quan, phấn khích và vui vẻ. Với khả năng hút thị giác mạnh, gam màu này còn tỏa ra xúc cảm sống động và tô sáng cho những chi tiết. Tuy nhiên, đây được xem là nước đi mạo hiểm cho việc in ấn, đồng thời chi phí cho loại màu này sẽ tốn kém hơn đáng kể so với các loại màu khác.

Thú vị thay, logo được thiết kế tối giản chỉ với dạng Typo bởi font Sans Serif cùng đường line mỏng nhằm tăng thêm tính nổi bật cho dải gradient. Đây cũng là font được sử dụng cho body, tạo nên sự đồng nhất và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung.

Điểm nhấn trong bộ ấn phẩm nhà AllenProd có lẽ chính là cuộn băng ghi hình thay vì sử dụng đĩa hay usb. Lý giải cho điều này có thể kể tới việc chọn logo và màu sắc thiên hướng minimalism nên các ấn phẩm được chọn sẽ mang dấu ấn hoài cổ và lâu đời.

Ngoài ra, phải chăng vì phải song hành cùng tone cam nổi bật và logo tối giản mà layout được dàn toàn bộ bởi typography mà không hề có sự xuất hiện của iconic hay parttern? Dạo 1 vòng bản thiết kế, đọng lại trong bộ não chúng ta ắt phải có đến 70% là sắc cam nổi bật. Quả thực, đây là điểm khá độc đáo bởi rất khó để tạo ra một bộ nhận diện chỉ với typography nhưng lại hút thị giác đến thế!


Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
The great benefits of moodboard
Exposing graphic designer weaknesses
Key to make a logo viral
Responsibility Over Frivolity
I am learning everyday to let the space between where i am and where i want to be inspire me and not terrify me
Why logos are going simple?
Tips for great typography in UX
Flexbox and grid: Which is best for you
Cold cut banh mi & Creative thinking