Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

ASTON MARTIN Thay đổi diện mạo mới

Aston Martin là một trong những thương hiệu xe hơi danh giá bậc nhất trên thế giới từ trước tới nay. Hãng xe này nổi tiếng với những sản phẩm thể thao gắn với series phim điện ảnh về điệp viên 007. Dù đã thay đổi chủ sở hữu nhiều lần nhưng nó vẫn luôn giành được sự kính trong và niềm tin trong giới xe hơi hạng sang suốt 9 thập kỉ qua.

Aston Martin bắt đầu được thành lập từ năm 1914 bởi hai kỹ sư người Anh là Lionel Martin và Robert Bamford. Ở thời điểm đầu tiên, tên thương hiệu được tạo ra dựa trên tên gọi của hai nhà sáng lập. Nhưng sau đó được đổi thành “Aston Martin” để tưởng nhớ sự kiện mà Lionel Martin đạt được giải nhất trong cuộc đua “Aston” trên mẫu xe thể thao huyền thoại đầu tiên của hãng.

Logo của Aston Martin được thay đổi nhiều lần và cho tới thời điểm hiện tại chúng đã được xem là bản đẹp và hoàn thiện nhất. Vào năm 1932, một phiên bản mới - được thiết kế bởi SCH Davis - đã giới thiệu đôi cánh xung quanh một con dấu chữ, lấy cảm hứng từ những con bọ hung. (Trong thần thoại, những con côn trùng này thường tượng trưng cho sự khởi đầu mới). Biểu tượng này của Aston Martin cho đến ngày nay vẫn giữ được tính thẩm mỹ với các màu sắc kết hợp: đen, trắng và xanh lá cây. Nó thể hiện sự uy tín, sang trọng, cá tính và bức phá.

Biểu tượng của logo là đôi cánh vươn rộng thể hiện tốc độ và sự tự do, cũng như mong muốn thực hiện một điều gì đó vĩ đại hơn. Điều này được thể hiện rõ nét trên những mẫu xe của Hãng.

Năm 2022, thương hiệu Anh quốc đổi logo ngay sau khi nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia. Aston Martin sẽ kết hợp cùng Peter Saville - Giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh. Tính đến nay, logo hiện hành đã được sử dụng gần 20 năm kể từ năm 2003. Phiên bản mới của logo đôi cánh Aston Martin đã được thiết kế lại một chút với biểu tượng đôi cánh mang tính biểu tượng của mình. So với logo cũ, phần logo này không có đường cong ở giữa, đồng thời tích hợp kiểu dáng tròn trịa hơn cho phần logo này để đem tới một thiết kế hiện đại hơn, tinh gọn hơn, các đường nét của cánh được tiết chế lại nhưng dày hơn. Tương tự về brand name trên logo. Điều này giúp cho việc hiển thị logo trên các chất liệu hiệu quả hơn so với logo mới.

Typeface trên logo mới được giữ như cũ nhưng độ dày đã được thay đổi (đậm hơn). Điều này giúp cho việc hiển thị logo trên các chất liệu hiệu quả hơn so với logo cũ

Phần logo mới này được làm thủ công bởi các nghệ nhân từ studio Vaughtons 203 tuổi ở Birmingham với quy trình làm từng bước rất tỉ mỉ. Phần logo này sẽ được sử dụng cho các dòng xe thê hệ mới tiếp theo.

"It’s the first step to the wings taking centre stage on our next generation of ultra-luxury performance sports cars,”. Theo Giám đốc sáng tạo Marek Reichman của Aston Martin

No items found.

Recommend Reading

White space active vs. passive
The best solution is the question
4 ways to improve critical thinking
Master rules of clean UI design
Responsive logo
Identity vs brand
Tips for great typography in UX
Mind of customer brand positioning
Improve our ux design
Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?