Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

AUF Studio - Bật lên tư duy không gian cùng nghệ thuật tối giản

Hơn 30 năm góp mặt trong ngành kiến trúc, AUF Studio được biết đến là studio sở hữu hàng loạt dự án toàn diện, nhà riêng, tòa nhà văn phòng nhỏ, cho đến thiết kế kiến trúc và sản phẩm nhỏ. Sứ mệnh của thương hiệu là tạo ra không gian an toàn, đa năng cho khách hàng.

Ắt cũng vì thế mà cái tên AUF lại đại diện cho "Architecture, Urbanism and Form", vốn là các yếu tố then chốt trong thiết kế và phát triển các không gian đô thị. Tên thương hiệu còn sở hữu âm thanh cũng như thiết kế đầy mạnh mẽ, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết.

Khả năng dịch chuyển từ 2D sang 3D với các hình dáng đơn giản, biểu trưng cho thời điểm quan trọng trong thiết kế khi dự án trở thành hiện thực được xem là điểm nhấn khó lòng bỏ qua. Tư duy về không gian và tầm nhìn thương hiệu trở nên đầy rõ ràng.

Để tôn lên giá trị bền vững cho thương hiệu, logo AUF Studio được kết hợp biểu tượng chữ “A", "U" và "F" vào các hình vuông , tròn quen thuộc. Sự sắp xếp và mối quan hệ từ các yếu tố này còn là bản hoà trộn độc đáo giữa không gian, trật tự và bối cảnh dự án, tạo nên cái nhìn đầy năng động và mới lạ với nhiều bản thể đa dạng.

Chính từ các hình vuông tròn quen thuộc ấy mà không khó để ta cảm nhận được trường phái tối giản đầy linh hoạt khi bắt gặp thương hiệu. AUF Studio luôn mong muốn thúc đẩy tính ổn định với đa dạng cho các giải pháp kiến ​​trúc và thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cảm hứng chính cho bảng hiệu của thương hiệu lại từ các nhóm vật liệu gần gũi trong xây dựng như gỗ, bê tông và đất, được thể hiện tinh gọn qua 4 gam màu để đảm bảo các nguyên tắc thiết kế. AUF Studio cũng bật lên tinh thần sang trọng, chuyên nghiệp từ đó.

Mang trường phái tối giản nên vì lẽ đó mà bộ icon của thương hiệu được thiết kế với đường line tinh tế, mang hơi thở của các công trình thiết kế trên giấy. Bộ icon còn được phân cấp thành từng mục A-U-F và Universal rõ ràng ở từng màu sắc, giúp truyền đạt thông tin hiệu quả,

Để đồng bộ với hình ảnh tối giản đã xây dựng, thương hiệu đã sử dụng font Neue Haas Grotesk. Với nét thanh mảnh, đều đặn và dễ đọc, đây được xem là sự lựa chọn đầy thông minh cho các ấn phẩm truyền thông cũng như in ấn.

Với ngôn ngữ hình ảnh độc đáo được thể hiện tinh gọn qua kiểu chữ, bảng màu, đến biểu tượng tối giản, thương hiệu đã thành công khi trao đi tinh thần năng động cũng như sự linh hoạt trong cách sắp xếp, dịch chuyển các yếu tố của hệ thống. Chính điều này đã cho thấy tư duy về không gian, hình thức cũng như tầm nhìn của AUF Studio đáng để học hỏi hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, theo góc nhìn cá nhân từ LEVEL UP, dẫu AUF Studio sở hữu logo tốt nhưng liệu việc sử dụng đường viền mỏng sẽ gây trở lại cho quá trình in ấn và giảm độ nhận diện khi ở khoảng cách xa?

Với bạn, AUF Studio để lại cho bạn cảm nhận gì?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Responsibility Over Frivolity
Fonts that never die
How to use storytelling efficiently?
The elements that make up an effective persona
Why logos are going simple?
Details create a good designer
Good decisions come from experience
Uppercase when & why
Identity vs brand
Branding explained by Marty