Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Bakehouse - Biểu tượng của sự ngon lành đến từ thiết kế

Bakehouse là một tiệm bánh địa phương nổi tiếng ở HongKong được thành lập bởi Grégoire Michaud vào năm 2018. Vào cuối năm 2020, Bakehouse cần đổi mới thiết kế logo bao gồm việc cập nhật màu sắc thương hiệu, font chữ mới, bao bì và hình ảnh mới. Ngoài ra, còn có thêm các hình vẽ tay được dùng trong nhiều ấn phẩm như bộ nhận diện thương hiệu & các ấn phẩm truyền thông.Logo của Bakehouse lấy cảm hứng từ chữ “B” và tường gạch phía trước các chi nhánh. Để củng cố thêm ý nghĩa của logo, những ổ bánh mì tươi thường được gọi là “Brique”, từ này trong tiếng Pháp cũng có nghĩa là gạch. Phần logotype được viết dạng lowercase mang đến sự thoải mái nhẹ nhàng cho thực khách, những đường nét cong được cách điệu trong những con chữ, thể hiện tinh thần và nguồn năng lượng cốt lõi của Bakehouse.

Ngoài những nhân vật minh họa quen thuộc có trước đó như người đàn ông giao gas, người trượt ván đến sân Morrison Hill nổi tiếng & một khách hàng của một cửa hàng tạp hoá địa phương, thì một số khách quen của Bakehouse cũng được phát triển thành nhân vật và thêm vào set nhân vật. Những nhân vật vẽ tay này được hình thành từ những đường nét phác thảo nhanh, hơi lơi lỏng & thân thiện để truyền đạt cảm xúc tới khách hàng. Những hình minh họa thể hiện sự tôn vinh và biết ơn tới những khách hàng thường xuyên ủng hộ & xem Bakehouse như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Các nhân vật có thể dùng độc lập cũng như kết hợp với nhau thành một pattern, được sử dụng trên bao bì và nội thất.

Chiếc túi màu xanh lam của tiệm bánh đã phần nào trở thành một "biểu tượng độc đáo" của sự ngon lành quanh khu vực. Ngoài màu Bakehouse Blue nổi tiếng thì bảng màu thương hiệu được bổ sung thêm màu cam L’Orange, 2 màu phụ trợ là màu xanh Seafoam và màu trắng Việc bổ sung màu cam vào quai túi có thể được xem như là sự bùng nổ tràn đầy hương vị. Chiếc túi thể hiện được sự bắt mắt, thu hút với khách hàng & được check-in rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Những chiếc túi giấy & packaging màu xanh lam đậm & trắng sẽ càng trở nên nổi bật giữa không gian tông nâu trầm của quán.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Type story
Flexbox and grid: Which is best for you
5 Type of people you want to surround yourself with
Fonts that never die
Identity vs brand
Cold cut banh mi & Creative thinking
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
The power of messages in design
How to use storytelling efficiently?
Brand identity needs more than just a logo