Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Chuyển mình cùng Eleks

Eleks - cung cấp cho các tập đoàn lớn cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ những giải pháp về đánh giá nguồn lực, cho chạy thử tất cả các phương án phát triển với hệ thống cơ sở dữ liệu đồ sộ, tinh gọn và cải tiến mô hình kinh doanh bằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Eleks đã quyết định thực hiện một bước chuyển mình bằng cách xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng cấp giá trị thương hiệu sau hơn 30 năm tăng trưởng mạnh mẽ. Đồng thời, vẫn phải giữ lại được những yếu tố cốt lõi đã làm nên thương hiệu riêng mình.

Logo, màu sắc chủ đạo và phong cách thiết kế kết hợp giữa các mảng màu trơn và hình chụp đã được Eleks giữ lại cho mình. Bởi lẽ chúng đã làm quá tốt trong việc phản ánh được lĩnh vực kinh doanh, đồng thời vẫn đảm bảo được tính nhận diện đặc trưng cũng như yếu tố thị giác.

Trước đây layout chính và các yếu tố phụ đều được Eleks sử dụng hình vuông làm chủ đạo với sự cân đối hoàn hảo, thể hiện sự nghiêm túc, chỉn chu, đáng tin cậy của thương hiệu. Và sự thay đổi lớn nhất có thể nhận thấy ở bộ nhận diện mới chính là sự kết hợp của hình tròn và hình vuông.
So với hình vuông khá cứng nhắc thì hình tròn thể hiện sự năng động, linh hoạt và thân thiện hơn nhất là khi chiến lược mới tập trung vào con người. Sự kết hợp của hình tròn và hình vuông tạo ra sự thú vị mỗi chi tiết được tạo ra đều mang ý nghĩa điều này được thể hiện qua video: LINK

Hình tròn tượng trưng mỗi một cá thể, mối quan hệ giữa Eleks với khách hàng và nhân viên.

  • 4 vòng tròn: Teamwork (làm việc nhóm) tượng trưng cho tinh thần đội nhóm.
  • Hình tròn nội tiếp trong hình vuông: Opens (sự cởi mở) khi cá thể chấp nhận bỏ đi cái tôi của mình thì sẽ nhìn thấy và học hỏi được những khía cạnh mới.
  • Hai nửa hình tròn xanh đặt cạnh nhau thể hiện sự hỗ trợ, đồng thời cùng hướng về phía bên phải mang ý nghĩa là hai cá thể vừa bổ khuyết cho nhau, vừa đứng sau để giúp đỡ và hơn hết là cùng nhau nhìn về một hướng phía trước. Hai nửa hình tròn trắng đặt cạnh nhau thể hiện sự quan tâm khi 2 cá thể có sự hỗ trợ và đồng thời quan tâm chia sẻ lẫn nhau thì sẽ thấy được nhiều điều hơn.
  • Ngoài những ý nghĩa về các hình tròn thì những ngôi sao cũng là điểm nhấn không thể không nhắc đến. Hình ngôi sao xanh được tạo ra khi đặt 4 góc phần tư của hình tròn trắng cạnh nhau, mang ý nghĩa rằng những ý tưởng đột phá chỉ được tạo nên từ một tập thể thật sự gắn bó và trợ lực cho nhau cùng đi đến sự cải tiến. Sau đó là hình ngôi sao trắng tượng trưng cho sự tỏa sáng tuyệt đối được nội tiếp với hình vuông xanh, thể hiện sự vượt trội đỉnh cao được.

Sử dụng font San-Serif với kiểu Geometric bởi lẽ chúng có shape hình tròn đặc trưng phù hợp với bộ nhận diện mới. Tuy cùng là font san serif nhưng font này và font sử dụng cho logo của Eleks lại kết hợp được với nhau bởi font logo được viết thường, đường nét dày hơn và độ cong khác biệt. Đây là định hướng được cho là phù hợp với Eleks, nhất là vào thời buổi ngày nay khi yếu tố con người là trọng tâm trong các chiến lược kinh doanh của các thương hiệu lớn.

Không chỉ biết cách sử dụng một font chữ thông minh, Eleks còn khoác lên mình một chiếc áo màu xanh đặc trưng trên logo, biểu tượng cho sự tin tưởng và công nghệ - lĩnh vực kinh doanh của Eleks. Tangerine (vàng cam đậm) cũng được sử dụng và là tông màu nóng duy nhất đối nghịch với màu xanh, tạo sự cân bằng màu sắc, đồng thời là điểm nhấn cho những chi tiết nhỏ. Màu Deep Blue (xanh đậm) được sử dụng làm màu nền cho cả bộ nhận diện, giúp tạo sự nổi bật cho các màu trên. Thay vì trắng đen thì Eleks đã sử dụng cặp màu Graphite (đen xám) và Pearl Grey (xám ngọc trai) với độ tương phản thấp hơn đồng thời tương đồng với sắc màu của những bức hình chụp đi kèm mang lại sự cân bằng trong toàn bộ tổng thể.

Eleks và bước chuyển mình thông minh.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Why logos are going simple?
5 Type of people you want to surround yourself with
Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?
4 ways to improve critical thinking
Nothing is original
How to make your portfolio truly stand out
Problem solving vs design thinking
Empathy brings huge fans to your brand
Exposing graphic designer weaknesses
Free fonts or should I choose... paid fonts