Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Có WAKKA, chẳng sợ quên chìa khoá

Đã bao giờ bạn đánh rơi chìa khoá mà chẳng thể nhớ ra?

Thực tế cho thấy, lý do chìa khoá “không cánh mà bay” vì phần lớn người dùng chưa phát triển được thói quen đặt chúng ở nơi thích hợp, dẫn đến việc thả chúng ở bất cứ đâu và quên ngay trong tích tắc.

Dùng cái bát, hộp đựng ở gần cửa, tạo móc treo tường,.. Quả thực, có rất nhiều cách để đặt chìa khoá, nhưng làm thế nào để nhớ đến chúng khi ta có vô vàn thứ phải nghĩ về?

Thấu hiểu được mối lo và nắm bắt được nhu cầu người dùng, Mikiya Kobayashi - nhà thiết kế nội thất Nhật Bản đã lên ý tưởng và cho ra đời Wakka - công cụ giúp chìa khoá không còn sợ bị thất lạc.

Sản phẩm được sáng tạo với phần đế gỗ hình vòm chế tác bằng gỗ óc chó, gỗ phong tinh xảo tích hợp nam châm neodymium mạnh mẽ cùng móc khóa tạo hình nhẫn từ kim loại nguyên khối. Thú vị thay, khi thử nghiệm đặt móc khoá khớp vào đúng vị trí, người dùng sẽ nghe thấy âm thanh gõ nhịp nhàng như đài phun nước tre tại Nhật Bản.

Qua đó, mỗi tương tác với sản phẩm đều thu hút cả giác quan thị giác người dùng, khiến việc cất giữ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Với sự đơn giản và thông minh, không quá khó hiểu khi Wakka được xem là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng nhận thức và thói quen biết bao người dùng trước sự bộn bề của cuộc sống.

Cre: Yanko Design

No items found.

Recommend Reading

The elements that make up an effective persona
Newbie graphic design problems
I am learning everyday to let the space between where i am and where i want to be inspire me and not terrify me
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
Your first design will always... not cool, isn't that true?
Problem solving vs design thinking
How to use storytelling efficiently?
Uppercase when & why
Cold cut banh mi & Creative thinking
Typeface vs. font - What's the difference?