Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Đắm chìm trong nghệ thuật với bộ nhận diện thương hiệu của LES FRANCISCAINES

MỘT ĐỊA ĐIỂM ĐẦY SÁNG TẠO, NƠI TÁI TẠO LẠI CÁC TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA VÀ DI SẢN

Les Franciscaines de Deauville là một không gian văn hóa tích hợp với không gian mở, là nơi có bảo tàng, khán phòng, bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của André Hambourg, triển lãm ảnh chuyên đề, không gian đọc và tham khảo tư liệu. Đây là một dự án sáng tạo bởi nhà thiết kế Graphéine, là không gian sinh hoạt đô thị và văn hóa quan trọng được thực hiện bởi thị trấn Deauville ở trung tâm của Normandy. Tồn tại qua nhiều giai đoạn lịch sử, không gian tích hợp này mang ý nghĩa lịch sử lớn lao và trở thành địa điểm lý tưởng để mọi người gặp gỡ, chia sẻ và kết nối.

MỘT LOGO KHẲNG ĐỊNH BẢN SẮC CỦA TOÀ NHÀ VỚI SỰ KIÊU HÃNH VÀ HIỆN ĐẠI

Công trình có yếu tố “không gian mở” với tiềm năng di chuyển tự do tuyệt vời và hình ảnh chữ “F” đặc trưng khi nhìn từ trên xuống. Logo được phát triển theo phong cách monogram với các ký tự chữ lồng vào nhau tạo thành biểu tượng có tính gợi hình mạnh mẽ và khả năng truyền tải thông điệp về một lựa chọn mới dành cho cư dân trong vùng.

Thị trấn Deauville nổi tiếng nhất với lối đi dạo bằng gỗ thơ mộng dọc theo bãi biển cùng rất nhiều hoạt động khác khiến nó trở thành địa điểm du lịch quyến rũ, sang trọng và thời thượng. Phong cách của logo cũng là một sự kết hợp với hoạ tiết sọc thường thấy ở những chiếc ô đi biển, đồ bơi và các trang phục hải quân. Độ mở của con chữ lồng vào nhau truyền đạt dụng ý về địa điểm: Một không gian dành cho sự chuyển động đổi mới, khuyến khích sự tò mò và chia sẻ.

Thiết kế logotype của Les Franciscaines cũng được lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco và được thiết kế đục rỗng cho bảng hiệu. Các đoạn đứt mở trong chữ A và R tạo ra một kết nối thị giác theo kiểu đứt mở đặc trưng của phong cách thiết kế Monogram.

Với sự phong phú về văn hóa của Les Franciscaines de Deauville, các quy chuẩn biên tập (editorial guidelines) được đặt ra để củng cố cách sử dụng hình ảnh các nghệ sĩ và các lĩnh vực nghệ thuật đặc trưng. Logo monogram kết hợp giữa hình ảnh & hình tượng, tăng thêm chiều sâu cho hình ảnh. Các hình ảnh đôi khi được đặt cạnh nhau giống như một thước phim để thể hiện sự đa dạng của các lĩnh vực nghệ thuật.

Verlag và Cera Stencil được chọn làm những kiểu chữ đi kèm. Verlag là typeface mở rộng trực tiếp của typeface được sử dụng trong logotype của thương hiệu. Phong cách của Verlag thừa hưởng thiết kế hình học của Bauhaus nhưng theo một cách ít góc cạnh hơn, tinh tế hơn. Cera Stencil được chọn sử dụng trên những bảng hiệu đục rỗng. Nó kết hợp tốt với Verlag và xuất hiện trong các ấn phẩm để tạo hệ thống phân cấp drop caps và dùng để làm nổi bật những câu trích dẫn. Điển hình như: “L’imaginaire à l’œuvre” - “Hãy để tâm trí bạn tự hỏi”

MỘT KHẨU HIỆU ĐẦY KHÁT VỌNG, THỂ HIỆN GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA LES FRANCISCAINES

Từ quan điểm của nghệ sĩ - tác giả, nó có thể có được hiểu là - "Từ trí tưởng tượng đến tác phẩm nghệ thuật thực tế"; và theo quan điểm của du khách - khán giả, nó có thể mang ý nghĩa "cảm hứng hành động". Câu này nhấn mạnh sự cộng sinh của ước mơ và hành động. Đó là một cách truyền đạt gợi lên sứ mệnh lớn lao của Les Franciscaines, để khơi dậy trí tò mò của công chúng. Một nơi có vô số khả năng mà mọi người có thể hình dung và giải thích theo ý họ muốn.
Bên cạnh đó hệ thống các biển chỉ dẫn trong khuôn viên được thể hiện theo chiều dọc để thu hút sự chú ý của du khách. Kèm theo đó là bộ sưu tập các biểu tượng gợi nhớ lại những yếu tố quen thuộc của thành phố: một con ngựa, một chiếc dù, một chiếc máy ảnh,...

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

The elements that make up an effective persona
5 Qualities to be great designers
Master rules of clean UI design
Difference between art and design
Responsibility Over Frivolity
A must have in all designs
The best solution is the question
Breaking down color psychology
Most popular google fonts in 2021
Cold cut banh mi & Creative thinking