Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

DOOSIL - Cùng bạn kiến tạo phong cách sống

DOOSIL - nền tảng môi giới bản quyền thiết kế & xây dựng nội thất với sự đầu tư từ Noroo Holdings, công ty mẹ của Noroo Paint. Với đội ngũ các nhà thiết kế nội thất trung - cao cấp, giúp người dùng xây dựng các chi tiết như vật liệu thiết kế, hoàn thiện về màu sắc cho không gian.

Nắm bắt được người dùng luôn muốn tạo ra phong cách sống của riêng, DOOSIL còn phát triển nền tảng với 1500 thẻ AIO dựa trên hành vi, sở thích và ý kiến của họ, giúp họ có thể trải nghiệm giá trị thật từ DOOSIL.

Lấy cảm hứng từ câu đồng giao từ Hàn Quốc: "Cóc ơi tao cho m nhà tao, m cho tao nhà mới”, DOOSIL ra mắt thị trường với tên 두께비선생 - Mr. Cóc. Tên gọi vốn kết hợp hình tượng 두께비 - Cóc từ show thiết kế nội thất nổi tiếng tại Hàn Quốc cùng 실장 - thuật ngữ của giới thiết kế nội thất.

Hơn hết, Typeface Euclid Circular chỉ với tiếng Anh, phân đoạn cho tiêu đề còn giúp logo tạo nên bản sắc thương hiệu cho DOOSIL. Thú vị hơn cả, nét chữ còn được phân thành từng đoạn, mang đến hơi thở chữ cái Đại Hàn Dân Quốc. Ngoài ra, yếu tố phân đoạn của DOOSIL còn được đưa vào tiêu đề và đồ họa hóa, xuất hiện dày đặc trong các ấn phẩm in ấn, social nhằm duy trì tính nhất quán cho thương hiệu.

Bên cạnh logo, wordmark còn được cấu tạo từ yếu tố phân đoạn cũng như symbol được biến tấu từ hình chữ DO kết hợp 2 tone màu. Qua đó, gửi đến người xem những giá trị đa dạng từ các yếu tố cốt lõi của hình ảnh bên trong và bên ngoài thương hiệu.

Để thể hiện cá tính riêng của khách hàng, DOODIL đã cho kết hợp 1-2 tone màu khác nhau, vốn là những gam màu đại diện cho các lối sống cá nhân khác biệt, độc đáo.

Không quá bất ngờ khi giới trẻ đã sớm mua được nhà trong thời đại phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, với target khách hàng chưa được cụ thể của DOOSIL thì những gam màu tươi trẻ cộng hưởng với symbol năng động liệu khó khiến họ bỏ qua một lượng khách hàng có nguồn tài chính ổn định dồi dào từ U40 trở lên?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Cold cut banh mi & Creative thinking
Most popular google fonts in 2021
5 Obstacles to creative thinking
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
Typeface vs. font - What's the difference?
Never align next to center
Type story
A must have in all designs
Empathy brings huge fans to your brand
Highlight for great UI design