Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Gala Gala - Cùng "chill" để nhìn về tuổi thơ

Khi đôi bạn, một đứa thích “ăn ngon” và uống cocktail, đứa còn lại thì thích trò chơi điện tử, và thế là… Gala Gala được ra đời! Gala Gala là một quán bar phục vụ rượu, cocktail và trò chơi điện tử mới ở trung tâm thành phố Lisbon, ở đây tất cả các món ăn đều được chế biến từ nấm Truffle.

Nấm Truffle hay còn được biết đến với cái tên “nấm cục”. Có nguồn gốc từ Châu Âu và nay phân bố chủ yếu ở các vùng ôn đới như miền tây nước Ý và vùng Périgord, Tây nam nước Pháp.

Khác với những nấm còn lại, nấm Truffle mọc sâu trong lòng đất và ký sinh trong bộ rễ của cây Sồi, cây Phỉ hay cây Thông,... .Điều làm nên giá trị cho nấm Truffle chính là vị ngon đặc biệt và hương thơm nồng nàn khó cưỡng. Ngoài ra, trong nấm Truffles có chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như: protein, chất xơ, vitamin C, khoáng chất... tốt cho sức khỏe.

Kết hợp station trò chơi điện tử với một quán bar là việc hết sức táo bạo, độc đáo. Gala Gala là nơi để “chill” và thưởng thức món ăn ngon. Đồng thời là nơi để “gợi lại” tuổi thơ với trò chơi điện tử thú vị của bao người.

Về thiết kế, logo Gala được lấy cảm hứng từ các phòng máy chơi game xưa. Là sự kết hợp của hình ô cửa mái vòm và hạt pixel.
Logo type “Gala” shape chữ “G” là dạng xoay ngược lại của chữ “a” tạo thành. Logo hoàn thành có hình dạng như một cụm ký tự được gõ ra từ một font pixel. Tạo không khí của các trò chơi game ở những năm 80.
Còn logo icon, chữ “G” và chữ “a”. Lật lại, đặt đối xứng nhau theo trục y rồi xoay 180 độ sẽ tạo thành pixel items như nhân vật trong các trò chơi điện tử ngày đó.

Bên cạnh đó, các yếu tố đồ họa cũng được sử dụng một cách thông minh. Logo animation sử dụng trong project, pattern dãy logo nghiêng 45 độ trải đầy trên một vài ấn phẩm, tất cả mô tả lại đúng tinh thần và nét đặc trưng của game 80s. Nó giống như bạn đang bước vào một trò chơi điện tử của ngày trước vậy.

Nội thất quán mang nét đặc trưng của những năm xưa cũ. Tone màu quán là tone vintage, ánh đèn vàng, ghế sofa, bàn gỗ, ly chân cao rộng lòng, cốc thủy tinh có họa tiết đơn giản,... tất cả mọi thứ đều được lựa chọn thật hợp lý. Tạo nên một không gian hoài cổ đậm chất phương Tây.

Kèm theo đó, bộ nhận diện Gala Gala còn rất mới, trong việc kết hợp với font chữ San serif trẻ trung. Bố cục thẳng hàng, vuông vức hiện đại. Điều này có thể thấy rõ nhất trên name card và bộ poster của Gala Gala. Chúng được thiết kế theo phong cách Bold minimalist (tối giản ấn tượng). Điều này vừa khiến cho Gala Gala mới mẻ hơn, đồng thời tạo nên cá tính riêng cho chính thương hiệu.

Có thể nói Gala Gala giúp chúng ta quay về quá khứ, nhưng không khiến cho mọi thứ cũ kĩ. Các yếu tố hiện đại được đan xen khéo léo với nhau.

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Empathy brings huge fans to your brand
Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."
How to create excellent gradients
How to make your portfolio truly stand out
5 Tips for great presentation
A must have in all designs
Problem solving vs design thinking
Most popular google fonts in 2021
Uppercase when & why
Responsive logo