Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

HUB CAFETERIA - Tiệm cafe "kết nối"

Tọa lạc tại Minas Gerais, Brazil, Hub Cafeteria ra đời với hình ảnh một cửa tiệm café mang sắc thái thân thiện, tươi trẻ và kết nối, khác biệt với các cửa hàng cà phê truyền thống tại địa phương. Hub nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ khó tính, muốn tìm kiếm một không gian thân thiện, có thể chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ với bạn bè, đồng thời, một môi trường để họ có thể làm việc và tạo ra những kết nối mới - giống như ý nghĩa chữ "Hub" trong tên quán vậy.

Cửa tiệm đã chọn logo với cách thể hiện là typo nhưng cách điệu chữ U trong từ “HUB” thành hình dạng "phin pha cafe" – đây là hình dạng đặc trưng khi uống café, tạo sự gợi nhớ và mang tính định hướng mạnh mẽ. Họ kết hợp yếu tố ở trên cùng của phin café là “khói” của cà phê nóng và biểu tượng hạt cà phê. Chữ “Cafeteria” bên dưới sử dụng font không chân tạo sự phóng khoáng, gần gũi. Các sản phẩm banner, bìa… khi sử dụng cùng logo đều có hình lá café và hạt café cách điệu nhằm nhấn mạnh thêm thương hiệu.

Bảng màu rực rỡ và kiểu chữ đơn giản nhưng trang nhã kết hợp với nhau để mang lại cho thương hiệu một cảm giác sống động và năng động, nhưng vẫn có uy tín. Nhóm màu sử dụng cho thương hiệu gồm: Cam, xanh, be và đen.
Cam là màu nóng, thể hiện sự nóng bỏng, nhiệt huyết của con người Brazil, cũng là màu của hạt café khi chín. Xanh là màu lá của của cây café và cũng màu của những cánh rừng nhiệt đới – nét đặc trưng ở Brazil. Màu Be là màu của sữa và màu đen là màu của Café nguyên chất, hai màu này ở cạnh nhau, kết hợp cùng với Logo sẽ làm ta liên tưởng đến một tách café sữa nóng thơm ngon ngất ngây.

Hình ảnh thương hiệu đã truyền tải thành công thông điệp về sản phẩm cung cấp cùng với sự ấm cúng, nhiệt huyết và gần gũi với khách hàng mục tiêu.
Các bạn thấy sao về tiệm cafe xinh xắn này?

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Empathy brings huge fans to your brand
Art makes you happy
Landing page build-up guideline
You need make a lot of 💩 before you can make 💎
Master rules of clean UI design
Tips for great typography in UX
Identity vs brand
Breaking down color psychology
Details create a good designer
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?