Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

MASHI - Hành trình tìm kiếm người bạn trung thành

Mashi nổi bật như một cầu nối biến việc nhận nuôi chó và mèo thành một trải nghiệm sâu sắc về cảm xúc và bổ ích. Nhận nuôi một chú chó không chỉ đơn thuần là cứu một con vật; đó là việc tìm kiếm một người bạn thực sự, yêu thương vô điều kiện và hiểu mọi cảm xúc. Mashi nắm bắt và truyền tải cảm giác độc đáo này thông qua nhận diện hình ảnh, tạo ra một thương hiệu kết hợp giữa các hình minh họa thủ công với nét hiện đại. Để đạt được lý tưởng đó, typeface được lựa chọn là dạng serif mang khuynh hướng “cartoon” với một vài sự cách điệu như:

  • Chân chữ M được uốn cong tạo hình ảnh chú chó đang vẫy đuôi
  • Bụng chữ M với nét cong mềm mại làm ng đọc nghĩ ngay tới khuân mặt một chú mèo
  • Cuối cùng là chiếc mũi chó đặc trưng được tại từ chữ i cuối logo

Tổng quan logo mang tới sự vui vẻ, tròn đầy và hạnh phúc, nhấn mạnh khía cạnh cảm xúc của việc nhận nuôi, cho thấy rằng việc nhận nuôi một chú chó không chỉ đơn thuần là giải cứu một con vật cưng — mà là tìm một người bạn đồng hành suốt đời. Tên "Mashi" có nghĩa là "người bạn tốt nhất" và chủ đề này là cốt lõi của khái niệm, củng cố mối liên kết đặc biệt đó thực sự như thế nào. Nhận nuôi một chú chó có nghĩa là có được một người bạn yêu thương vô điều kiện và hiểu mọi cảm xúc. Trọng tâm là tạo ra mối liên kết thực sự giữa người nhận nuôi và thú cưng, nhấn mạnh niềm vui và tình yêu mà quyết định này mang lại cho cả hai.

Xuyên suốt thương hiệu ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh mình họa kết hợp hình ảnh thực tế, Mục đích là phản ánh niềm vui và sự thỏa mãn khi có một chú chó được nhận nuôi, giúp khách hàng trải nghiệm sự kết nối và tình cảm thực sự mà một người bạn mới có thể mang lại cho cuộc sống của họ.

Màu sắc được dùng là những gam màu mang âm hưởng hạnh phúc như be, hồng, xanh mạ. Tuy nhiên, saturation giảm, hình ảnh được add noise nên khi hai phần này kết hợp vs nhau lại mang cảm giác kỉ niệm và có phần trầm buồn. Có thể đây là dụng ý tác giả khi muốn nói về cuộc đời của những chú chó, chú mèo trước khi về với vòng tay “người bạn mới”

Namecard được tinh gọn nội dung nhưng nổi bật phần typo khi logo và tên chiếm đa số diện tích trên ấn phẩm này. Các ấn phẩm social có một đặc điểm chung khá dễ nhận biết là hình ảnh chú chó/mèo và nội chung luôn được xếp chồng lên nhau tạo ra sự kết nối xuyến suốt thương hiệu.

Cùng chiêm nghiệm lại thương hiệu về sự kết nối giữa typo và nội dung để một lần nữa LEVEL UP khả năng chọn font chữ cho chủ đề mà ta muốn hướng tới trong tương lai.

No items found.

Recommend Reading

Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?
You need make a lot of 💩 before you can make 💎
Your first design will always... not cool, isn't that true?
White space active vs. passive
Những yếu tố bạn cần biết trong việc lựa chọn fonts chữ
Most popular google fonts in 2021
Art makes you happy
Branding explained by Marty
Fonts tính phí và Font miễn phí - Nên chọn cái nào?
Breaking down color psychology