Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Minori - Những khuyết điểm hoàn hảo

Coco Chanel – người sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng CHANEL từng có câu: “Cái đẹp bắt đầu vào khoảnh khắc bạn quyết định là chính mình”. Câu nói này thể hiện rằng trong mỗi người chúng ta, dù không phải là hoàn hảo nhất nhưng vẫn mang nét đẹp độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, khi cái đẹp được định nghĩa bằng hàng loạt tiêu chí rập khuôn như hiện nay, thì ngày càng ít người tự tin với vẻ đẹp vốn có của họ.

Để tri ân những khuyết điểm hoàn hảo, Minori đã cho ra đời dòng mỹ phẩm trọn gói với mục đích biến thói quen làm đẹp thành thời gian tạm dừng để chăm sóc bản thân. Dòng mỹ phẩm này mang ý nghĩ thừa nhận sự quyến rũ thực sự của phụ nữ và học cách nhẹ nhàng chấp nhận nó. Được thiết kế cho mọi tông màu da và ủng hộ tiêu dùng bền vững cũng như chủ nghĩa tối giản, Minori hướng mình phát triển tuân thủ các giá trị này, từ bao bì đến trang web.

Đầu tiên, Brand Image sử dụng nét vẽ có phần “nguệch ngoạc” nhưng khắc họa sắc nét insight mà thương hiệu hướng tới: những khuyết điểm hoàn hảo. Màu sắc chủ đạo là màu nâu cùng bảng màu đi kèm tương đồng như nâu vàng, nâu hồng, nâu cam hay màu be làm tăng sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Đây cũng là màu sắc thường thấy ở phương Tây khi nó đại diện cho sự khỏe khoắn và năng lượng tích cực.

Bên cạnh đó, điểm đột phá trong thương hiệu nằm ở cách thể hiện logo khi họ sử dụng toàn bộ chữ cái thường, kết hợp các nét bo tròn và nhọn trong từng con chữ. Từng nét chữ ấy là tiếng nói thay cho người phụ nữ: Họ vừa mềm yếu nhẹ nhàng, nhưng cũng đầy “gai nhọn” trong hoàn cảnh cần thiết. Chữ O là điểm nhấn cũng là yếu tố liên hết với Brand Image khi các nét không theo một quy luật nào, thậm chí là “nguệch ngoạc”. Tại sao không? Tại sao chữ O phải tròn, phải theo quy luật, tại sao phụ nữ chỉ đẹp khi họ có mũi cao, mắt to tròn, môi trái tim cùng thân hình 90-60-90 chuẩn chỉnh? “O” trong Minori vẫn nổi bật, vẫn làm đại diện cho thương hiệu lớn và người phụ nữ cũng vậy, họ đẹp đơn giản vì họ nghĩ họ đẹp, chỉ là những bông hoa ấy chưa tìm thấy thời điểm thích hợp để nở rộ thế thôi!

Về các sản phẩm của thương hiệu, sự chu đáo và có trách nhiệm xuất phát từ một doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, cam kết đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, sự tự tin để thay đổi thái độ đối với các tiêu chuẩn làm đẹp về một thứ gì đó cởi mở và dịu dàng hơn, điều này khiến hàng triệu người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc.

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

The elements that make up an effective persona
Typeface vs. font - What's the difference?
Good decisions come from experience
Details create a good designer
Fall in love with your problems maybe they will leave you too
White space active vs. passive
How to use storytelling efficiently?
Nothing is original
Flexbox and grid: Which is best for you
5 Type of people you want to surround yourself with