Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

MODENA - Nơi nghệ thuật, kiến trúc và ẩm thực cùng hòa quyện

MODENA - thành phố của nghệ thuật và kiến trúc, ẩm thực hảo hạng cùng sự quyến rũ đến từ từng tấc đất.

Nơi đây được ví như viên ngọc qúy giữa lòng Emilia Romagna, nơi nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực hảo hạng và rượu vang thể hiện sự xuất sắc của Ý trong tất cả vinh quang của nó. Modena chiếm trọn trái tim của tất cả du khách thông qua dạ dày của họ, với những kho báu vô giá được đánh giá cao trên toàn thế giới, và tất nhiên là huyền thoại vượt thời gian của Ferrari.

Việc một nhà hàng lấy tên địa phương làm điểm nhấn không còn quá xa lạ, đặc biệt là nơi có nền ẩm thực đa dạng như nơi đây. Kết hợp thêm yếu tố địa hình đồi núi vào logo typeface làm tăng tính gợi hình cho thương hiệu. Lối chọn kiểu chữ đơn giản, tăng kerning giúp người xem dễ nhớ như cái cách thành phố MODENA chiếm chọn trái tim khách du lịch ngay từ lần đầu tiên. Nhưng kiểu chữ có phần đơn giản này khi đưa vào in ấn lại không mang lại hiệu quá lớn, đặc biệt là về độ nhận diện, dù chữ M được cách điệu nhưng tương phản trong cụm MODENA không lớn dẫn đến việc khách hàng có thể khó nhận ra điểm đặc biệt này khi nhìn lướt qua. Dẫn chứng cho việc này là namecard và menu, đặc biệt ở phần menu, tác giả dù sáng tạo khi kết hợp 2 lớp menu để tạo thành logo, nhưng điều này chỉ phát huy tác dụng tối đa nếu menu được làm theo dạng liền (không thể tách rời từng mảnh). Nhưng đối với menu mà tác giả lựa chọn, việc làm này chưa đủ thuyết phục khi menu có thể bị tách rời và logo lúc ấy không còn nguyên vẹn để người xem nhận ra đây là thương hiệu nào.

Pattern được sử dụng không quá khó hiểu yếu tố địa hình được đưa vào một cách trực diện. Sự uốn lượn, nhấp nhô, trùng điệp của các dãy núi xếp chồng lên nhau của namecard và menu tạo cảm giác căng đầy, vài đường stroke mảnh miêu tả độ cao trong địa lý vô tình đưa người xem đến một vùng trời phân tầng phân lớp. Và đủ tinh tế để nhận ra những đặc điểm này chính là những chi tiết nhỏ trên miếng pizza khi các lớp bánh, lớp topping chồng chéo lên nhau tạo độ bắt mắt nhất định cho thực khách. Tuy nhiên việc sử dụng line quá nhỏ vs tần suất dày đặt, đặc biệt khi đặt trên background màu cam nhạt vô tình làm giảm hiệu quả khi độ tương phản giữa 2 đối tượng này khá yếu.

Về màu sắc, thương hiệu chọn bảng màu liên quan trực tiếp tới thiên nhiên, màu cam từ đất, xanh từ cây và xám từ đá. Và cũng dễ dàng nhận ra đây là các màu sắc chiếm đa số trong ẩm thực pizza của nhà hàng. Sự trùng hợp tưởng chừng như vô tình này lại là hữu ý trong cách chọn lọc từ tác giả, cho thấy phần tư duy thiết kế được đầu tư khá nhiều.

Typography là lựa chọn hàng đầu cho một thương hiệu muốn đi theo phong cách sang trọng và cũng là xu hướng hiện nay vì độ hiệu quả của nó. Tuy nhiên “dễ mà khó, khó mà lại dễ” khi đây là một thử thách có bất khi ai muốn theo con đường Design. Không có typo bạn vẫn có thể là designer nhưng muốn đạt đến đỉnh cao nghề nghiệp thì cần LEVEL UP  thử thách này sớm nhất có thể.

Vậy, bạn đang ở level nào của Typography?

No items found.

Recommend Reading

Landing page build-up guideline
Nothing is original
Can a brand be loved?
The elements that make up an effective persona
Fonts that never die
Never align next to center
How to make your portfolio truly stand out
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
Fonts tính phí và Font miễn phí - Nên chọn cái nào?
Key to make a logo viral