Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

MUTO - Thổi làn gió mới vào dòng xe đạp điện

Nhắc đến xe đạp điện, ai cũng nghĩ đến chiếc xe có phần "cồng kềnh" vì phải vác theo chiếc bình điện nặng nề bên cạnh. Nhưng MUTO - hãng xe đạp điện ở Hà Lan đã tối ưu được thiết kế sản phẩm, giúp nó chỉ trông giống...chiếc xe đạp bình thường.Sản phẩm MUTO không những được tối giản hoá, mà đấy cũng chính là cảm hứng của bộ nhận diện lần này - phong cách minimalism.

Tối giản nhưng tinh tế, điểm đáng nói ở đây là nhà thiết kế đã tạo ra nhiều element từ logo nhằm ứng dụng lên từng thiết kế theo nhiều phương thức nhằm truyền thông thương hiệu, luôn tạo cảm giác mới mẻ, đồng thời nâng cao tính nhận diện.

Và vì đây là dòng sản phẩm "di động", nhà thiết kế vô cùng tinh ý khi lồng ghép những animated-graphic vào bộ nhận diện, vừa tạo cảm giác sống động vừa thể hiện đúng đặc tính của sản phẩm.

Và có thể nói, nhà thiết kế đã hiểu sản phẩm "đến từng con chữ", bằng việc sử dụng typeface thuộc loại Geomatric, giúp dễ dàng liên tưởng đến từng khung sườn, bánh xe,...và những phụ kiện liên quan.

M-symbol cũng được lấy cảm hứng từ khung của xe đạp điện và việc có symbol trong bộ nhận diện sẽ giúp cho nhà sản xuất có thể in ấn logo lên những phụ kiện tốt hơn logotype.

Việc sử dụng mã màu ‘Electric Blue’ chính là điểm nhấn mang lại cảm giác kỹ thuật số hoặc ‘điện hóa’ tinh tế. Phần nào làm nổi bật "đúng chỗ - đúng tính chất" của dòng xe điện.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Flexbox and grid: Which is best for you
Art makes you happy
How to create excellent gradients
Thiết kế tốt là thiết kế tối giản nhất có thể
The power of messages in design
Free fonts or should I choose... paid fonts
5 Qualities to be great designers
Factors you need to know when choosing fonts
Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."
People don't read