Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

RECIPE - Mái nhà ẩm thực đánh thức năng lượng

RECIPE - nhà hàng kết hợp cafe tại Nhật Bản được dẫn dắt bởi đầu bếp chính có nhiều năm kinh nghiệm Takeaki Fujita cùng cố vấn ẩm thực Choya Kato, đầu bếp độc quyền của đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Lấy “sức khoẻ” và “sắc đẹp" của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, RECIPE trao cơ hội để khách hàng thanh lọc cơ thể và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh dần bị bỏ quên trước cuộc sống bộn bề. Tại đây, khách hàng có thể dành cả ngày để trải nghiệm ẩm thực thuần chay độc đáo cùng cam kết “Tuy giản dị nhưng đầy chất lượng”.

Đúng như tên gọi, RECIPE là đại diện cho công thức. Chữ R và E được cách điệu bằng đường cong mềm mại, xoá bỏ đi sự cứng nhắc cho tên thương hiệu.

Logo còn được tách biệt với chữ “R” của RECIPE với chữ “I" ở đầu tiên, biểu thị cho “I = You are healthy". Với sứ mệnh đề ra, mỗi công thức nhà hàng mang lại đều bắt đầu từ sức khoẻ của khách hàng. Cụm “all day cafe” hiện lên giản dị với font San serif được đặt cách xa nhau cùng gạch nối xuất phát từ “all" đến “day” giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và nắm bắt dịch vụ phục vụ cả ngày của nhà hàng. Có thể nói, chính sự kết hợp đầy tinh tế giữa font Serif và San serif đã tạo nên thiết kế tối giản và hiện đại, dễ đọc ở đa kích thước cho logo RECIPE ngay cả khi rút gọn.

Đồng thời, hoạ tiết của RECIPE còn được khắc họa qua những đường cong mềm mại từ chữ “R" nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của nhà hàng.

Để truyền tải năng lượng về sức khoẻ và giá trị thuần tự nhiên, nhà hàng RECIPE đã sử dụng các gam màu xanh rêu, vàng và be làm chủ đạo.

Không chỉ thể hiện sự tươi mới và sức khỏe trong ngành ẩm thực, màu xanh rêu còn đại diện cho rong biển sấy khô, vốn là nguyên liệu đặc trưng trong thực đơn thuần chay của người Nhật. Trong khi đó, màu vàng mang đến sự ấm áp, đây còn được ví là gam màu kích thích vị giác, tạo sự thèm ăn và hứng thú trải nghiệm cho khách hàng. Vốn là gam màu tôn vinh sắc đẹp, màu be như một điểm tựa đầy thân thiện cho thương hiệu, tạo nên một không gian ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế và dễ chịu cho thực khách.

Quả thực, bộ mặt của RECIPE đã góp phần rất lớn trong việc mang đến năng lượng đầy tích cực cho người xem. Mái nhà ẩm thực lành mạnh này hứa hẹn sẽ chinh phục và giữ chân rất nhiều thực khách trong tương lai.

Và đó là một số góc nhìn từ LEVEL UP. Còn bạn, bộ mặt của RECIPE đã giúp bạn cảm nhận được điều gì nào?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
Flexbox and grid: Which is best for you
Uppercase when & why
Boost your portfolio impact
Good decisions come from experience
7 Types of logos
You need make a lot of 💩 before you can make 💎
Cold cut banh mi & Creative thinking
How to create excellent gradients
Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?