Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

ScienceCom - Nơi khoa học kiến tạo tương lai bền vững

ScienceCom - sự kiện khoa học mang tính chu kỳ kết nối thế giới khoa học với xã hội. Ra đời vào năm 2011, sự kiện được tổ chức bởi Viện Max Planck - Khoa học và Công nghệ Đức và thu hút sự quan tâm từ nhiều chuyên gia và nhà báo khoa học ở các nước.

Theo dự báo, tỷ lệ dân số đô thị sẽ đạt khoảng 5 tỷ người vào năm 2030 trên toàn cầu. Do đó, các thành phố cần được xây dựng an toàn, ổn định và có lợi cho sự phát triển xã hội. Vì thế Science Com 2022 tập trung vào các chủ đề phát triển bền vững của các thành phố và cộng đồng, cũng như bản chất của sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm.

Logo được cấu tạo bởi "Science" (Khoa học) và "Com" (Giao tiếp), được phân chia trên hai dòng chữ. Từ "SCIENCE" được nhấn mạnh với kích thước chữ lớn, tạo hiệu ứng phân cấp thông tin và tạo ấn tượng với khách hàng.

Chữ "SCIENCE" được chia thành từng ký tự nằm trên các khối lập phương bằng nhau. Mỗi khối đại diện cho các giá trị kết nối toàn cầu của sự kiện, khả năng phát triển trong lĩnh vực khoa học và công nghệ kết hợp với các kỹ thuật thiết kế hiện đại cùng sự ổn định và bền vững của thành phố và cộng đồng.

Ứng dụng font Mortend Bold được thiết kế bởi Ahmad Ramzi Fahruddin với các khối hình học, đường cong táo bạo khiến logo trở nên hiện đại hơn, vững chãi và ổn định, thể hiện đúng tính thần của sự kiện. Logo còn tạo cảm giác chuyển động, phát triển liên tục trong lĩnh vực khoa học, kết nối toàn cầu và khích lệ sự sáng tạo để đưa ra những giải pháp mới cho các vấn đề.

Màu đen và trắng vốn tượng trưng cho tính đối lập và sự đan xen trong một thế giới phức tạp. Vì thế mà sự kiện đã sử dụng cặp màu này cho logo để biểu thị sự tương phản giữa các khía cạnh của khoa học và các vấn đề xã hội. Không chỉ mang lại hơi thở hiện đại mà cặp màu này còn dễ dàng sử dụng trên các ấn phẩm văn phòng, giấy tờ và các ấn phẩm truyền thông.

Không khó để thấy các khối lập phương được đưa vào minh họa trong các ấn phẩm truyền thông. Mỗi ấn phẩm được biểu thị bằng một hình thức khác nhau, thể hiện sự sáng tạo và đổi mới phù hợp với các hoạt động trong chuỗi sự kiện.

Để thể hiện cam kết của thúc đẩy phát triển bền vững và bảo vệ đại dương và môi trường, thương hiệu đã kết hợp màu xanh lá cây và màu xanh dương làm chủ đạo cho các ấn phẩm. Lấy cảm hứng từ mảng xanh của cuộc sống, màu xanh lá cây gợi lên tương lai cho môi trường sống tươi mới, bền vững và đáng sống. Màu xanh dương hiện lên đầy sống động như hoạ lên một đại dương mà thế giới cần gìn giữ và bảo vệ.

ScienceCom còn đưa vào các màu cam, tím, hồng, nâu và vàng nhằm tạo sự tương phản, điểm nhấn cho các chi tiết quan trọng và tôn vinh các giá trị góp phần thúc đẩy nhận thức và hành động bảo vệ môi trường.

Nhìn chung, bộ nhận diện sự kiện ScienceCom 2022 đã bật lên được tính chuyên nghiệp cũng như truyền tải rất tốt các vấn đề khoa học với đa dạng hoạt động. Phải chăng chính phong cách đồng nhất và mang tính nhận diện cao đã góp phần giúp sự kiện thu hút sự quan tâm?

Bạn nghĩ thế nào về điều này?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Nothing is original
Tips for great typography in UX
How to build a personal brand
Whitespace, breath of design
Sự khác biệt giữa nghệ thuật và thiết kế
Identity vs brand
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
Understanding contrast in design
11 Skills needed to become a good designer
Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?