Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Skateboard - Thú vui đường phố và cú trở mình ngoạn mục

Với xuất phát điểm là bộ môn thể thao đường phố bụi bặm, chất chơi và hầu như gắn liền với hình ảnh các cậu trai mới lớn, trượt ván đã dần chứng minh được sức sống mãnh liệt và sự phát triển tuy chậm rãi nhưng không kém phần ngoạn mục.


Nói không ngoa khi cho rằng skate là bộ môn tủ của cá thể khao khát sự tự do phóng khoáng thể hiện cái tôi, không ngại thử thách, dấn thân và tiến thẳng về phía trước. Cho nên khắc họa màu sắc bản thể lên skate có thể gọi là nhu cầu cơ bản, ban đầu là của cá nhân, rồi cả một cộng đồng, một thế hệ.


Từ những thiết kế ban đầu đơn điệu nhàm chán, các nghệ sĩ đường phố đầy tâm huyết và đam mê đã thổi vào đó một làn gió tươi mới rực rỡ cùng những câu chuyện đầy cảm khái, những thông điệp đặc tính thời đại. Đó là họa tiết đặc trưng lịch sử cùng sắc màu bùng nổ trên chất liệu vải tôn vinh tinh thần Châu Phi sôi nổi nhiệt huyết. Đó còn là những đường nét mềm mại nữ tính đầy mộng mơ kèm theo câu khẳng định skate là không chỉ dành cho nam giới. Không thể không kể đến những phác thảo di sản lâu đời được tái tạo và thể hiện gần như nguyên vẹn cho các dòng ván trượt phổ thông thịnh hành.


Năm 2020 đã chứng kiến cột mốc lịch sử khi ván trượt lần đầu tiên được ghi nhận và đưa vào thi đấu như một bộ môn thể thao chính thức tại thế Vận Hội Olympic Tokyo. Điều này càng khẳng định ván trượt đã vươn lên từ mạch ngầm đường phố để trở thành một dấu ấn văn hóa và xa hơn là một phương tiện nói lên bản thể.

Nguồn: Internet

No items found.

Recommend Reading

Understanding contrast in design
Details create a good designer
Highlight for great UI design
5 Tips for great presentation
Design & Beer - Share the same palette
What type matters - Typo đắt giá hơn bạn nghĩ
Good decisions come from experience
Most popular google fonts in 2021
The power of messages in design
How to make your portfolio truly stand out