Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

SOHO HOUSE - Mái nhà đổi cảm hứng trao nghệ thuật

Soho House - không gian phía trên nhà hàng Cafe Boheme tại phố Hy Lạp ở London được Nick Jones - Founder sử dụng lần đầu vào năm 1995. Thú vị thay, các phòng đều được dẫn bởi một cánh cửa nhỏ. Từ đó đã tạo cảm hứng cho Nick hô biến nó thành câu lạc bộ dành cho nghệ sĩ và diễn viên địa phương.

Sở dĩ có cái tên Soho đơn giản vì nó là ngôi nhà thời Georgia tại Soho, London. Đặc biệt, thiết kế của logo bật lên rõ nét cách bố trí của không gian. Với hơn ⅔ số lượng iconic là hình vuông đầy vững chắc và thống nhất giữa các shape đã thể hiện nên sự gắn kết của các thành viên.

Với tôn chỉ “Các thành viên là trung tâm của mọi việc", không quá khó hiểu khi các thiết kế luôn đặt hình ảnh con người lên hàng đầu. Với gam màu Vintage cùng tone Trắng - Đen đã khắc hoạ lối sống, suy nghĩ của từng thành viên đa dạng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, ấn phẩm còn được kết hợp vô cùng độc đáo giữa typo và hình ảnh geometric, hướng đến không gian cho ra đời sự kết nối của câu lạc bộ. Đến nay, Soho đã góp mặt tại 14 quốc gia với 33 chi nhánh và ngôi nhà đầu tiên vẫn luôn là nơi để lại dấu ấn sâu nhất.

Quả thực, ta không thể phủ nhận sự thành công của Soho House. Tuy nhiên, nhiều designer lại hoài nghi rằng logo với favicon 9 ô vuông nhỏ trong 1 ô vuông lớn kết hợp cùng font chữ sansrif “đại trà” liệu còn giữ được dấu ấn riêng trong tương lai?

Bạn nghĩ thế nào về điều này?
Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

11 Skills needed to become a good designer
Understanding contrast in design
Your first design will always... not cool, isn't that true?
Key to make a logo viral
Tips for great typography in UX
Landing page build-up guideline
Say what you do and do what you say
How to make your portfolio truly stand out
Responsibility Over Frivolity
Design & Beer - Share the same palette