Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Touch Trap - Chẳng phải hạ tay, vẫn có bóng ngay

TOUCH TRAP - món phụ kiện được ví như bửu bối của người yêu tennis và đang dần khiến cho những cậu bé nhặt bóng trở nên lỗi thời.

Bắt nguồn từ việc chứng kiến nhiều người bạn mệt mỏi, chấn thương do cúi xuống nhặt bóng giữa trận đấu, Daniel và Zeev Orlov đã phát minh ra TOUCH TRAP - phụ kiện tích hợp ở đáy vợt. Qua đó, giúp người chơi có thể lấy bóng mà không cần cúi người về phía trước.

Nhờ đáy cao su mềm dẻo, núm vặn có vuốt nhựa cứng để kẹp bóng mà TOUCH TRAP vừa khít với mọi đầu vợt. Khi giữ phần lưới, quả bóng sẽ nằm gọn trong bẫy với phần móng vuốt, việc của người chơi là nhấc vợt và kéo nó ra khỏi bẫy chỉ với vài giây. Bên cạnh đó, phần đế loe phẳng còn giúp vợt dễ dàng được dựng đứng. Có thể nói, đây là cải tiến phần cứng lớn nhất kể từ máy tung bóng tennis tự động.

Về bộ mặt thương hiệu, logo là sự kết hợp giữa tên thương hiệu - TOUCH TRAP cùng hình ảnh đáy cao su vợt nhìn từ dưới lên. Ta có thể liên tưởng logo được lấy cảm hứng từ những bộ móng vuốt có thể bám vào mọi thứ mà “say no" với các cơ chế phức tạp. Brand name được đặt chính giữa favicon nhằm tạo điểm nhấn cùng cảm giác cân bằng cần ở mọi cây vợt tennis.

Ứng dụng font San-serif, brand name được cách diệu với 2 chữ T nổi bật được thể hiện tương tự như cây vợt khi nhìn trực diện, thể hiện rõ nét tinh thần thể thao của sân chơi này. Ngoài ra, sắc xanh neon được chọn nhằm mang đến sự đồng bộ dù quả bóng có được mua ở TOUCH TRAP hay không.

Khác với các bài phân tích trước đó từ LEVEL UP, sản phẩm tập trung vào hiệu quả sử dụng thay vì bộ diện thương hiệu. Không quá khó để TOUCH TRAP có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi được thiết kế thành những cây vợt hay cấp phép cho thiết kế. Tuy nhiên, gia đình Orlov lại có lối đi nhân văn hơn khi biến nó thành phụ kiện để người dùng nâng cấp cây vợt hiện có thay vì phải chi tiền để sở hữu cây vợt mới.

Hơn hết, với thiết kế toàn diện hơn cùng tính năng độc đáo, TOUCH TRAP đã thành công khi giúp các tín đồ yêu tennis KHÔNG BAO GIỜ phải cúi xuống nhặt bóng hay thậm chí là nhặt cây vợt của mình.

Cre: Yanko Design

No items found.

Recommend Reading

Landing page build-up guideline
Flexbox and grid: Which is best for you
Newbie graphic design problems
How to use storytelling efficiently?
Type story
Tips for great typography in UX
Your first design will always... not cool, isn't that true?
You need make a lot of 💩 before you can make 💎
A must have in all designs
5 Qualities to be great designers