Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

TRINITY SCHOOL - Nét hiện đại đặc sắc trong thiết kế cổ điển

Trường Trinity được thành lập năm 1961, là một trong những trường tư thục chính trong khu vực và có chung khuôn viên với Nhà nguyện và Nhà thờ St. Bede.

Cũng như các trường khác, logo của Trinity cũng sử dụng dạng emblems - hay còn gọi là logo dạng huy hiệu, mang đến cho người xem cảm giác truyền thống và sự tin tưởng. Kèm theo đó, Trinity đã sử dụng font serif là font chính của logo để nhấn mạnh sự truyền thống và lâu đời của ngôi trường này. Tuy nhiên, dù mang đậm nét cổ điển nhưng trong logo, nhà thiết kế lại cho thêm sự tươi trẻ và năng động được thể hiện qua hình ảnh đứa trẻ đang ngồi đọc sách. Điều này cho người khác nhìn thấy độ tuổi của học sinh đang theo học tại trường, cùng với đó là hàng cây nói lên vị trí cũng như không gian học tập: luôn tươi mát và trong lành.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn sử dụng 2 màu đơn giản nhưng lại mang đến sự nổi bật là xanh dương và trắng - màu được cho là màu ánh sáng trong đạo Thiên Chúa. Khác với màu xanh dương truyền thống TRINITY sử dụng màu xanh navy đại diện cho sự thông minh, tin tưởng và phẩm chất con người nơi đây.

Trong năm 2018, trường đã hoàn thành các công việc cải tạo và nâng cấp tòa nhà: bao gồm các phòng học chuyên biệt dành riêng cho nghệ thuật, khoa học, âm nhạc và ngôn ngữ. Yêu cầu chính của dự án là phát triển một chương trình chi phí thấp tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của mọi người trong khuôn viên trường, cả người đi bộ và các phương tiện khác.

Dự án theo phong cách tối giản sử dụng hợp lý các nguyên vật liệu như nhôm trắng hay gỗ - nguyên liệu dễ dàng tìm thấy xung quanh ngôi trường. Các biển hiệu sau khi hoàn thành có tính ứng dụng cao, phù hợp với đặc trưng cũng như nét văn hóa riêng của trường. Về mặt nghệ thuật, dự án thu hút bởi phong cách thiết kế đơn giản, giúp người nhìn tập trung vào nội dung và mục đích chính của sản phẩm. Đồng thời ghi đậm dấu ấn thương hiệu trường Trinity.

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

5 Qualities to be great designers
People don't read
Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?
Boost your portfolio impact
Say what you do and do what you say
Landing page build-up guideline
Fonts that never die
How to use storytelling efficiently?
Breaking down color psychology
White space active vs. passive