Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Baker Typeface - Bộ chữ độc đáo từ biểu tượng Josaphine bất hủ

Được truyền cảm hứng từ phong cách đặc trưng của nữ hoàng kịch nghệ tài năng âm nhạc người Pháp Josephine Baker, bộ font chữ Baker Typeface đã đem đến toàn vẹn tinh thần tươi mới và hơi thở phóng khoáng của một trong những biểu tượng có sức ảnh hưởng to lớn nhất trong văn hóa đại chúngMùa hè năm 1926 trong một buổi biểu diễn nhạc Jazz thường niên tại nhà hát nổi tiếng La Revue Nègre (Paris), một nữ nghệ sĩ da màu trong bộ váy độc nhất vô nhị được làm từ 16 quả chuối cao su cùng với những màn lắc hông điêu luyện của vũ điệu Dance Sauvage đầy khiêu gợi và đam mê đã khiến cả đám đông reo hò và gần như điên dại. Và từ đó Josephine Baker đã tạo một tiếng vang lớn và trở thành một hiện tượng văn hóa quyến rũ, xinh đẹp và tài năng.

Khi mới thoáng nhìn, ta có thể cảm nhận ngay nguồn năng lượng gần như là bùng nổ của nữ nghệ sĩ đình đám Josephine bởi sự tương phản cực mạnh giữa thân chữ rất dày và chân thì quá mảnh. Tuy nhiên không vì vậy mà trông chúng thô kệch hay nặng nề mà ngược lại đầy tính giai điệu và vô cùng duyên dáng bởi phần chân chữ được tạo hình với những nét cong mô phỏng các nốt nhạc. Và cũng không quá lời nếu ta liên tưởng đến những chuyển động tay chân nhuần nhuyễn điêu luyện của cô. Hơn thế nữa, phần dày nhất của bộ font chữ cũng rất tinh tế gợi đến hình ảnh nụ cười với hàm răng trắng sứ tỏa sáng đặc trưng đúng chất Josephine. Chính vì tính liên tưởng siêu bay bổng đến từ font chữ này mà nó có thể được sử dụng theo phong cách retro vô cùng phù hợp, còn thể hiện cho các ấn phẩm mang nét hiện đại thì lại toát ra vẻ đẹp vô cùng phá cách.

Chỉ cần sử dụng với kích cỡ lớn và nền màu trơn là ta đã có thể phô hết những nét đẹp vốn có của Baker Typeface. Chưa dừng lại ở đó, sự tương phản giữa màu nền và màu chữ cần phải thật cao để không bị mất nét. Ứng dụng Baker Typeface sẽ không hoàn toàn quá khó khi bạn biết kết hợp nó với bảng màu tươi nổi bật và phong cách thiết kế art decor.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Master rules of clean UI design
Whitespace, breath of design
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
People don't read
Most popular google fonts in 2021
How to build a personal brand
Nothing is original. Everything is a remix
5 Tips for great presentation
Never align next to center
How to use storytelling efficiently?