Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Wiener Konzerthaus - Hơi thở mới cho sự cổ kính của nhà hát

Wiener Konzerthaus là một nhà hát, địa điểm tổ chức sự kiện nổi tiếng ở Vienna, Áo với sự dung hoà giữa hiện đại và truyền thống một cách mới mẻ, tiếp cận khán giả mới bằng những chương trình ấn tượng và cởi mở. Từ nhạc cổ điển, jazz đến âm nhạc thế giới - Wiener Konzerthaus luôn là điểm đến thu hút cho tất cả những người yêu nghệ thuật.

Nhà hát này được thiết kế cũng bởi Ludwig Baumann, cùng với các kiến trúc sư nhà hát nổi tiếng khác vào năm 1911 với mục đích văn hóa và sứ mệnh nghệ thuật rõ ràng: "Là một nơi để ươm mầm nền âm nhạc nghệ thuật, một điểm tập hợp cho những nỗ lực hết mình vì nghệ thuật, một ngôi nhà cho âm nhạc và một ngôi nhà cho Vienna."

Trong quá trình chuyển đổi thương hiệu, các nhà thiết kế Moodley đã phát triển một ý tưởng thiết kế năng động, có thể nhận biết rõ ràng và phù hợp với mọi sự kiện đa màu sắc của nhà hát để đạt được mục tiêu tạo ra một khuôn mẫu thiết kế chung cho mọi sự kiện một cách mới mẻ, hiện đại nhưng đồng thời không biến một sự kiện nào trở nên nổi bật so với sự kiện còn lại.

Các vòng tròn của logo mới phản ánh sự nhịp nhàng với màu sắc sống động. Chúng đại diện cho những phần tử luôn chuyển động, uyển chuyển như cách những tác phẩm nghệ thuật len lỏi vào đời sống hàng ngày của chúng ta. Các vòng tròn của Logo thương hiệu mới có thể được sử dụng theo nhiều bố cục, màu sắc khác nhau ở nhiều sự kiện khác nhau.

Việc có nhiều khoảng trắng tạo ra một hệ thống thiết kế hiện đại, dễ dàng tùy chỉnh tùy vào sự kiện, nhân vật và mục đích thiết kế của nhà hát & vẫn đủ không gian cho những thông điệp và hình ảnh nghệ sĩ. Các nhà thiết kế Moodley đã sử dụng typeface Sans Serif để làm mới hình ảnh của nhà hát Wiener Konzerthaus. Sử dụng typeface Sans Serif để đồng bộ với ý tưởng đổi mới bộ nhận diện thương hiệu trở nên trẻ trung, hiện đại ban đầu, dễ dàng sử dụng trong các sản phẩm in ấn hay các các sản phẩm social media & đồng thời củng cố lý tưởng ban đầu của nhà hát: Nâng cao sự nhận biết và dung hoà giữa truyền thống và hiện đại.

Cùng với chữ, các vòng tròn ở logo tạo thành một thương hiệu hiện đại, mang tính tượng hình, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp. Ý tưởng thiết kế mà các nhà thiết kế Moodley đưa ra được cho là sạch sẽ và thú vị cho một nhà hát cổ kính như Wiener Konzerthaus.

Bạn nghĩ như thế nào về bộ diện thương hiệu đơn giản và thú vị này?

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Brand identity needs more than just a logo
11 Skills needed to become a good designer
Mind of customer brand positioning
Free fonts or should I choose... paid fonts
5 Facts about creativity
Nothing is original
Cold cut banh mi & Creative thinking
How to make your portfolio truly stand out
How to build a personal brand
People don't read