Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Emm - Xoá tan "nỗi bất tiện hằng tháng"

Có thể bạn chưa biết, có đến 26% dân số có kinh nguyệt theo thống kế toàn cầu ở hầu hết phụ nữ. Nhưng phải chăng vì mang tính riêng tư cao mà vấn đề này lại ít được chú trọng và để tâm?

Nắm bắt được vấn đề đó, “Emm” nghiên cứu và phát triển cốc nguyệt san thông minh đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm không chỉ cảnh báo về mức đầy của cốc mà còn theo dõi tốc độ dòng chảy, độ dài chu kỳ và tính đều đặn của kinh nguyệt. Áp dụng công nghệ cảm biến bên trong từ silicon y tế vì thế mà sản phẩm an toàn và không phản ứng miễn dịch với cơ thể phụ nữ. Không khó để thấy rằng mục tiêu của Emm chính là biến chu kỳ của phái đẹp trở thành “trải nghiệm sức khỏe tích cực" thay cho “nỗi bất tiện hàng tháng”.

Để đổi mới, định hướng lại chiến lược thương hiệu, Emm đã bắt tay How&How tạo nên “chiếc áo mới cho thương hiệu” qua thiết kế bao bì, ứng dụng và phương tiện truyền thông nhằm thúc đẩy tiềm năng tiếp cận các nhà đầu tư và khách hàng mục tiêu.

Được viết tắt từ "Electromagnetic Metrology", Emm bên cạnh là sự đo lường điện từ còn có phát âm tương tự như chữ "M", đại diện cho “Myself”, biểu thị cho sự quan tâm của phụ nữ đối với sức khỏe bên trong mình. Vì lý do đó mà How&How đã cách điệu biểu tượng này cho logo icon với hình sóng qua các đường nét đậm và rõ ràng, khẳng định sự uyển chuyển, tự tin và độc đáo cho bộ mặt mới thay cho tính "khiêm tốn và đơn giản" trước đó.

Vốn là thương hiệu mới nên Emm còn tinh tế thể hiện dưới dạng workmark logo - logo dạng từ nhằm bật lên sức mạnh của thương hiệu khi tiếp cận với khách hàng.

Biểu tượng khắc hoạ hình thể của phụ nữ và cốc nguyệt san nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của chu kì kinh nguyệt. Từ đó, mở ra những cuộc trò chuyện mới giữa bệnh nhân và bác sĩ qua việc sử dụng dữ liệu để chăm sóc phái đẹp hiệu quả trong mỗi kỳ kinh nguyệt.

Để thể hiện sự "trao quyền" nhưng không kém phần trẻ trung và hiện đại, How&How đã sử dụng font FK Screamer với khoảng cách chặt chẽ và tỷ lệ nhỏ gọn ở các tiêu đề. Font không chỉ hiển thị tốt ở đa kích thước mà còn tạo nên giao diện thoải mái cho người dùng. Đồng thời, thương hiệu còn kết hợp cùng font Denton Text Condensed Thin đầy ấm áp và tinh tế, giúp định hướng mắt của người đọc. Sự kết hợp giữa font Serif và Sans Serif vốn đã có từ lâu nhưng, với sự tương phản rõ ràng, ta không thể phủ nhận hiệu quả tối ưu của chúng trong việc phân cấp thông tin.

Nếu bộ mặt cũ đầy giản dị và thuần khiết với màu nâu, be từ phong cách vanilla thì bộ mặt mới lại nổi bật với gam màu cam đậm đầy lạc quan, giúp cải thiện tâm trạng và thúc đẩy năng lượng. Sự nữ tính và thanh lịch còn được điểm thêm với màu hồng đào, quyền lực và kiêu hãnh từ màu tím hay cùng trang trã và quyến rũ từ sắc tím hoa cà.

Chính sự kết hợp này đã nói lên rằng dẫu bạn có ngoại hình ra sao, màu da thế nào thì Emm vẫn luôn tôn trọng, đồng hành cùng bạn trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Điều này cũng được thể hiện ở Key visual khi nhà thiết kế sử dụng hình ảnh của những người phụ nữ với các màu sắc, ngoại hình,...khác nhau.

Để phản ánh khả năng giữ máu kinh nguyệt của cốc và tiềm năng của việc ứng dụng công nghệ vào sức khoẻ, How&How đã mượn hình ảnh sóng để ẩn dụ cho sự dao động về nội tiết tố và cảm xúc của chu kỳ thông qua chủ đề “Catch Your Wave”. Ta có thể thấy làn sóng được How&How phát triển đầy nổi bật thông qua các ấn phẩn truyền thông khi đặt chuyển động quanh cơ thể người phụ nữ. Hình ảnh này tôn lên giá trị “bao bọc bản thân và am hiểu về sức khỏe” cho phái đẹp.

Có thể nói, How&How đã thành công khi giúp Emm khoác lên mình “chiếc áo mới” cũng như bật lên tiếng nói mạnh mẽ về trải nghiệm sức khỏe cùng năng lượng đầy tích cực cho mỗi chu kỳ của phụ nữ.

Còn bạn, bạn cảm thấy thế nào về "chiếc áo mới" của nhà Emm?

Cre: How&How

No items found.

Recommend Reading

I am learning everyday to let the space between where i am and where i want to be inspire me and not terrify me
Whitespace, breath of design
Highlight for great UI design
Mind of customer brand positioning
Typeface vs. font - What's the difference?
Most popular google fonts in 2021
Say what you do and do what you say
Fonts that never die
You need make a lot of 💩 before you can make 💎
The elements that make up an effective persona