Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

FOUR BITES - Văn hoá nhà hàng hoạ nên giác quan thực khách

Tọa lạc tại trung tâm Hồng Kông, có thể nói “Four Bites" là sự giao thoa giữa cuộc sống, văn hoá nghệ thuật và ẩm thực Phúc Kiến. Cái tên “Four Bites" ra đời biểu trưng cho 4 cấp độ của cảm giác no gồm: thể chất, cảm xúc, tâm lý và tinh thần. Chính sự kết hợp tài tình ấy đã giúp nhà hàng chinh phục người yêu ẩm thực ở đa giác quan.

Hơn hết, logo còn gây ấn tượng với 2 tầng ý nghĩa thú vị. Với REALISTIC (hiện thực), ta có thể nhận thấy hình ảnh lỗ mũi, đôi đũa và sợi mì. Ở tầng nghĩa ABSTRACT (trừu tượng) lại nổi bật với hình ảnh mắt, mũi, răng đại diện cho 3 giác quan của văn hoá ẩm thực với thị giác, khứu giác và vị giác.

Bên cạnh đó, với sắc Cam Neon chủ đạo nổi bật bên nền Xám, không chỉ giúp dễ tập trung mà còn mang sự tươi mới. Menu còn được cách điệu với pattern 4 nét từ logo nhằm biểu trưng cho những sợi mì. Ngoài ra, thương hiệu còn tinh tế thể hiện menu với 2 hướng đọc: chiều dọc theo cách đọc của Trung Quốc thời xưa và chiều ngang theo thời hiện đại ngày nay.

Để giữ hơi hướng truyền thống Trung Quốc nhưng vẫn tạo nên cảm giác hiện đại, chữ số La Mã “4” đã được thương hiệu áp dụng. Cũng vì lẽ đó mà ở mọi ấn phẩm, thực khách đều có thể thể nhận sự “hoà nhập” mà không “hoà tan" với sự kết hợp này.

Có thể nói, với bộ mặt này thì “Four Bites" hứa hẹn sẽ còn vươn xa hơn trong thị trường sắp tới.

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Never align next to center
Identity vs brand
Fonts that never die
Muốn học UX/UI bắt đầu từ đâu?
Nothing is original
The power of messages in design
Factors you need to know when choosing fonts
Exposing graphic designer weaknesses
The elements that make up an effective persona
Tips for great typography in UX