Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

MDA cùng sứ mệnh kết nối cộng đồng thiết kế tại Macau

Hiệp hội các nhà thiết kế Macau (MDA) được thành lập vào năm 1986. Đây là một hiệp hội nghệ thuật và văn hóa chuyên nghiệp và phi lợi nhuận bao gồm các nhà thiết kế đồ họa, sản phẩm, nội thất và web, cũng như các nhiếp ảnh gia thương mại, họa sĩ minh họa và các chuyên gia sáng tạo khác. Trong hơn ba mươi năm qua, MDA đã không tiếc nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh: Đoàn kết các nhà thiết kế Macau, bảo vệ lợi ích của họ, nâng cao tính chuyên nghiệp và tạo điều kiện trao đổi nước ngoài.

Logo của MDA được tạo ra với typeface Migra. Migra là một kiểu chữ serif có phần chân góc cạnh, gai nhọn lấy cảm hứng từ các đặc điểm của loài chim di cư. Kích cỡ độ dày chữ trải dài từ nét chữ mảnh thanh lịch đến nét chữ dày, đen & các nét chữ tương phản mạnh mẽ với nhau phù hợp để sử dụng với hiệu ứng metalic chrom.

Logo được thiết kế với typeface Migra với phần chân chữ “M” & chữ “A” được biến đổi tinh gọn, bỏ bớt phần chân cong đặc trưng của typeface, thay vào đó là phần chân thẳng, mảnh làm logo thêm phần cứng cáp, mạnh mẽ. Chất liệu metalic chrom được sử dụng trong logo của MDA thể hiện sự hiện đại & đi kèm theo đó là sức hút lấp lánh của chất liệu kim loại. Cùng với thiết kế, chất liệu và typeface, logo có thể dễ dàng ứng trên nhiều nên tảng khác nhau như in ấn, social media, bao bì,... Logo chữ “M” và chữ “O” được lồng vào nhau biểu thị cho tên miền của Macau (MO), thể hiện tinh thần đoàn kết & tự hào về các nhà thiết kế ở Macau, nâng cao hình ảnh ở quốc tế và vị thế của ngành thiết kế thành phố.

Ở những thiết kế quà tặng đặc biệt, chocolate đen 85% được chọn như một món quà thiết thực cho giới Designer. Vì những công dụng mà nó mang lại cho sức khoẻ của một Designer như hỗ trợ giảm cân, tăng cường trí não, cải thiện thị lực,... và đó cũng là một cách để ủng hộ nho nhỏ cho những Designer có thêm động lực tạo ra thêm nhiều tác phẩm tuyệt với cho ngành công nghiệp văn hoá & sáng tạo của Macau.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Good decisions come from experience
5 Type of people you want to surround yourself with
How to create excellent gradients
Why logos are going simple?
Responsive logo
The best solution is the question
Nothing is original
People don't read
The great benefits of moodboard
Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."