Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

MUSE - Món quà cho nỗi lo của phụ nữ

MUSE là bộ các dụng cụ giải quyết những khó khăn khác nhau trong cuộc đời của người phụ nữ. MUSE được ra đời nhằm mục đích giải đáp những hạn chế trong thế giới thực về các chủ đề thường bị né tránh hay e ngại như: giáo dục giới tính, cơ thể và tình dục. MUSE giúp các cô gái đối mặt với cơ thể của họ, hình thành một thế hệ mới tự tin và khuyến khích mối quan hệ lành mạnh hơn với cơ thể và vấn đề tình dục.

Bên trong bộ kit thứ nhất có các thẻ nội dung giáo dục, chiếc gương và hộp câu hỏi, câu đố về hệ thống sinh sản ở nữ giúp các bạn hiểu về cơ thể lẫn vấn đề tình dục, hỗ trợ các cô gái trẻ dần trở thành "người phụ nữ hiểu biết và tự chủ" . Các thẻ bắt đầu ngay trước tuổi dậy thì và đồng hành cùng người dùng trong suốt hành trình của họ. Từ chương My New Body, My Happy Body, My Healthy Body đến chương My Changing Body.

Các chương đề cập đến những chủ đề khác nhau:

Chương đầu tiên My New Body: đề cập đến các chủ đề như kì kinh nguyệt đầu tiên và tuổi dậy thì, tìm hiểu về sự đa dạng đẹp đẽ của cơ thể tồn tại trên thế giới.

Chương thứ hai My Happy Body: là về ham muốn, khoái cảm và sự đồng thuận. Nó cũng nói về giới tính và tầm quan trọng của cảm giác thoải mái, tự tin.

Chương thứ ba My Healthy Body: tập trung vào các biện pháp tránh thai khác nhau, nói về các bệnh tình dục và hướng dẫn các phương pháp tự kiểm tra mới.

Chương thứ tư My Changing Body: sẽ theo sát người phụ nữ đến hết cuộc đời với cơ thể không ngừng thay đổi của họ, liên quan đến các chủ đề như: dấu hiệu mang thai hay không mang thai, thời kì tiền mãn kinh, thời kì mãn kinh, v.v.

Célia - Nhà thiết kế lên ý tưởng và tạo ra Muse, cô chia sẻ: "Hầu hết những gia đình đề cập vấn đề giáo dục giới tính với con gái của họ, họ chỉ tiếp cận khía cạnh rủi ro mà không đề cập đến các khía cạnh như niềm vui". Đó chính là lý do vì sao cô sắp xếp chương My Happy Body trước My Healthy Body.

Bên cạnh các thẻ nội dung là một chiếc gương, vật thể phổ biến nhằm mục đích bình thường hóa cơ thể và mở ra các cuộc trò chuyện. Célia mong muốn: "Chiếc gương này sẽ theo chân người phụ nữ và giúp họ định hướng qua các giai đoạn của cuộc sống. Cô tin rằng hành động của một bậc cha mẹ đưa cho con gái nhỏ của họ một chiếc gương và khuyến khích chúng tìm hiểu bản thân sẽ có tác động rất lớn". Kèm theo, Muse có bộ ghép hình puzzle về hệ thống sinh sản ở nữ được chia sẻ cụ thể.

Và cuối cùng, là hộp câu hỏi, câu đố có chứa một phần gợi mở giúp đứa trẻ đưa ra câu hỏi, câu đố để cha mẹ có thể trả lời. Những câu hỏi nhằm tạo ra những cuộc trò chuyện thân thiện, mang tính xây dựng giữa cha mẹ & con cái, giảm bớt rào cản về quá trình giáo dục giới tính.

Bộ kit thứ hai đề cập đến vấn đề chăm sóc sức khỏe phụ nữ, bao gồm áo choàng và bảng minh hoạ trực quan. Chiếc áo choàng mang lại sự trang nghiêm, thoải mái, cho phép người phụ nữ kiểm soát và chỉ để lộ những bộ phận cần được nhìn thấy trong cuộc hẹn khám phụ khoa. Chiếc áo choàng một kích cỡ vừa với nhiều hình dạng cơ thể của phụ nữ và tạo ra các "cửa sổ" để tiếp cận các bộ phận khác nhau. Bảng minh hoạ trực quan được đặt trong phòng chờ phụ khoa và cho bệnh nhân làm quen với các dụng cụ phụ khoa.

No items found.

Recommend Reading

Uppercase when & why
White space active vs. passive
Difference between art and design
Brand identity needs more than just a logo
People don't read
5 Qualities to be great designers
What type matters - Typo đắt giá hơn bạn nghĩ
Bật lại client cho ngầu hay làm theo ý client?
Flexbox and grid: Which is best for you
Get ready with digital painting