Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

“PAN-PAN” – Không chỉ ăn ngon, còn có cả mặc đẹp

“Này, bạn đừng vội tin Donut chỉ rất xịn xò khi nó là đứa con của nước Mỹ thôi đâu nha.”
Lí do tại sao ư?
Vì “Pan-Pan” đã khoác lên mình những chiếc bánh Donut này một màu sắc vô cùng Nhật Bản chứ còn sao nữa. “Pan-Pan” - thương hiệu bánh Donut rán – là món ăn có nguồn gốc từ Mỹ nhưng lại kết hợp được các yếu tố đặc trưng của Nhật vô cùng thú vị.

Toàn bộ concept được thiết kế mang đậm phong cách Retro Nhật Bản, với màu xanh và trắng tươi vui, mới mẻ. Logo theo kiểu mascot, lựa chọn phong cách “anime” và “kawaii” tạo sự trẻ trung, hướng đến đối tượng khách hàng là các bạn trẻ năng động. Bánh donut có nguồn gốc từ Mỹ, do đó bên cạnh các yếu tố đặc trưng của Nhật thì logo còn sử dụng xen kẽ yếu tố Châu Âu là mái tóc Afro, kiểu tóc uốn xoăn tít thành những lọn tròn dí dỏm vừa cùng với cậu bé mũm mĩm làm đại diện tạo nên hình ảnh phá cách và táo bạo.

Đã quá đáng yêu như vậy rồi nhưng chưa hết sự xịn xò đâu, “Pan-Pan” có rất nhiều hương vị và topping như Takoyaki, Sữa Hokkaido, Mala,… tha hồ lựa chọn. Vì là đồ chiên nên những chiếc bánh này sẽ khoác lên mình những gam màu nóng như cam, đỏ, vàng. Người châu Á vốn đề cao thuyết âm dương trong mọi thứ, vì thế chiếc bao bì màu xanh, màu đặc trưng của các tấm màn che quán ăn ở Nhật này là sự một lựa chọn để cân bằng không thể nào tuyệt vời hơn.

Với một concept đáng yêu thế này, chữ tiếng Nhật ở dạng hình tròn là một điểm đồng bộ hết sức quan trọng. Ngoài ra, những góc bo tròn cũng rất khớp với bộ tóc tinh nghịch của chú bé. Đồng thời, font San Serif cũng đã đẩy mạnh sự tối giản của người Nhật. “Pan-Pan” thật quá biết cách hài hòa mọi thứ.

Bao bì cực kì sáng tạo khi hình này được cắt nửa để vừa vặn, tương thích với hình dạng chiếc bánh Donut vô cùng dễ thương. Quá chu đáo khi thiết kế phần cắt này được vát dạng cong thay vì vát ngang giúp giữ bánh không dễ rớt đồng thời có thêm diện tích cho tên thương hiệu. Thông minh hơn nữa khi chọn giấy cứng dạng vuông cho sản phẩm, vì như thế topping sẽ không bị dính vào bao bì, giữ vệ sinh rất tốt. Không những vậy, nếu vừa làm việc vừa ăn thì bao bì cứng giúp giữ bánh thẳng đứng thể hiện sự am hiểu đối tượng khách hàng và mang đến sự tiện lợi tốt nhất cho họ. Một lần nữa, “Pan-Pan” đã thể hiện rất tốt về tính chu đáo và sự am hiểu lối sống năng động, nhanh chóng cũng như văn hóa của người Nhật.

Không chỉ ăn ngon, Pan-Pan Donut còn có cả mặc đẹp.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

People don't read
You need make a lot of 💩 before you can make 💎
Thiết kế tốt là thiết kế tối giản nhất có thể
5 Qualities to be great designers
How to use storytelling efficiently?
The great benefits of moodboard
Flexbox and grid: Which is best for you
Factors you need to know when choosing fonts
I am learning everyday to let the space between where i am and where i want to be inspire me and not terrify me
Responsibility Over Frivolity