Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Samsung Fire & Marine Insurance - Trao thói quen nhỏ tạo thay đổi to

Nổi danh là “gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc nhưng bạn có biết SAMSUNG còn phát triển công ty bảo hiểm mang tên Samsung Fire & Marine Insurance?

Với tiền thân là “Công ty tái bảo hiểm hàng hải Anbo Hàn Quốc”, công ty chính thức đổi tên Samsung Fire & Marine Insurance vào năm 1993 sau khi tập đoàn SAMSUNG tiếp quản, phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm tài sản và thương vong tại Hàn Quốc.

Thấu hiểu được người dùng cần xây dựng thói quen sống lành mạnh từ đồ dùng hằng ngày, công ty đã và đang hiện thực hóa giá trị cốt lõi và bản sắc thương hiệu với mặt hàng giúp tạo thoả mãn nhu cầu và trải nghiệm cho khách hàng.

Ấn tượng thay, Samsung Fire & Marine Insurance còn tạo nên một nước đi hiếm có khi thay vị trí của logo với slogan “Small Habit Big Change”. Với độ nhận diện cao, không quá khó hiểu khi công ty chỉ tập trung vào thông điệp gửi đi ở các sản phẩm.

Hướng tới dòng chảy tự nhiên của thời gian, thương hiệu đã lựa chọn “sự chuyển sắc" thông qua bốn gam màu đại diện cho 4 mùa là: Spring Blue, Green, Warm Red và Blue. Bởi công ty mong muốn khi bắt gặp sắc xanh mùa xuân tương phản với bao bì xám, những thói quen lành mạnh sẽ dần thấm nhuần vào cuộc sống khách hàng.

Điển hình, Samsung Fire & Marine Insurance đã đầu tư mạnh vào chiến dịch ra mắt 2 bộ sản phẩm gồm:

- Bộ ấm trà: đại diện cho thói quen ăn uống hàng ngày, gắn với sức khoẻ của khách hàng. Đặc biệt, bảng màu và các loại trà đại diện cho 3 thời điểm trong ngày được phối cùng chiếc cốc di động nhằm tạo nên một phong cách sống thuận với tự nhiên.

- Bộ bàn chải đánh răng: giúp người dùng có thể nắm bắt được chu kỳ thay bàn chải hằng tháng. Thú vị thay, mỗi chiếc bàn chải còn thể hiện bảng màu đặc trưng cho mùa và tháng để ai cũng có thể hiểu trực quan về cách dùng.

Hơn hết, chất liệu hộp giấy tái chế còn tạo sự thoải mái khi chạm cũng như đẩy mạnh tính bền vững. Đồng thời, khách hàng có thể tìm thấy mẫu giấy can tinh tế chứa lời chào và hướng dẫn ngay khi mở hộp.

Ta có thể thấy, SAMSUNG đã đầu tư khá mạnh tay cho một chiến dịch. Thế nhưng, vẫn có nhiều sự hoài nghi rằng đâu mối liên kết giữa 2 bộ sản phẩm này? Vì thiết kế bao bì giống nhau có khiến người dùng nhầm lẫn. Hay phải chăng đây là một cách marketing thúc đẩy lợi nhuận?

Bạn nghĩ thế nào về điều này? Hãy chia sẻ ngay cùng LEVEL UP nhé!

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

I am learning everyday to let the space between where i am and where i want to be inspire me and not terrify me
Design & Beer - Share the same palette
Exposing graphic designer weaknesses
Cold cut banh mi & Creative thinking
5 Qualities to be great designers
Boost your portfolio impact
Get ready with digital painting
11 Skills needed to become a good designer
Can a brand be loved?
The great benefits of moodboard