Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

"THNK - Nghệ Thuật Đặc Sắc Ẩn Sau Logo

THNK Advisory (THNK) là công ty tư vấn quản lý mới được thành lập vào năm 2019 bởi Văn phòng Kế toán Yamauchi, một công ty kế toán chuyên về lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật. Kamimura & Co. – 1 studio thiết kế đa ngành ở Nhận Bản, đã đảm nhiệm công việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khi thành lập THNK. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nghệ thuật thiết kế cũng như những ý nghĩa ẩn phía sau logo của công ty này thông qua một số phân tích dưới đây nhé:

• Đầu tiên, khi nhìn vào ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng logo của thương hiệu thuộc dạng Logotype (dạng logo chỉ có tên công ty mà không có bất kỳ yếu tố nào khác, tương tự như logo của Coca Cola hay Visa). Chính vì tính đơn giản này, Logo của THNK đã sử dụng Font chữ Serif, đây là font chữ được đánh giá là mang lại sự trang nhã, tinh tế và đáng tin cậy nên nó rất phù hợp với tính chất của một công ty kế toán. Phần chân chữ được thiết kế dưới dạng tam giác chắc chắn, vững vàng, tạo cảm giác uy tín, dễ dàng xây dựng niềm tin và độ tin cậy với khách hàng.

• Bên cạnh đó, công ty này còn hoạt động chuyên về lĩnh vực văn hoá và nghệ thuật nên không thể thiếu được những yếu tố mang chất “nghệ” trong thiết kế. Phần logo “THNK” được đặt trên một nền lưới, logo chia làm 2 hàng, “TH” ở phía trên và “NK” ở phía dưới, tạo thành một hình vuông chắc chắn. Thêm vào đó, các nhà sáng tạo còn cho các chữ cái trong “THNK” di chuyển tạo thành những tổ hợp mới trên nền lưới, đại diện cho sự đa dạng, độc đáo nhưng không kém phần thiên biến vạn hoá trong ngành văn hoá và nghệ thuật. Sự biến đổi các layout logo được xem là sự sáng tạo tự do trong khuôn khổ, cân bằng giữa tính nghệ thuật phóng khoáng và các quy định logic trong kế toán.

• Ngoài Font chữ chính, các nhà thiết kế của Kamimura & Co. còn sử dụng thêm các Font chữ bổ trợ, bao gồm: Gene Medium & Futura. Gene Medium là font Serif Transitional, font chữ này ghi dấn ấn trong lòng người khác bởi sự kết hợp tinh tế giữa kiểu chữ Old Style truyền thống & Modern mới mẻ. Điều này cũng giống như tính chất của THNK khi vừa là công ty kế toán, công việc đòi hỏi sự nghiêm túc nhưng vẫn pha lẫn yếu tố sáng tạo, nghệ thuật tạo nên nét độc đáo của công ty. Ở phần còn lại, Font San serif Futura mang tính sắc nét, đơn giản, dễ đọc dễ nhận biết cũng làm nổi bật thêm tính chất nghiêm túc của một công ty kế toán.

Ngoài việc sử dụng những font chữ phù hợp với thương hiệu thì cách chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu cũng vô cùng quan trọng. Logo của THNK là màu xanh, màu của niềm hy vọng công ty sẽ ngày càng phát triển vượt bật. Bên cạnh đó, màu trắng cũng được sử dụng để thể hiện cho sự trong sạch, minh bạch – đây là điều mang tính tất yếu phải có đối với một công ty kế toán. Với sự kết hợp giữa hai màu xanh - trắng cũng đồng thời mang lại một cảm giác an toàn, xây dựng hình tượng đáng tin cậy với khách hàng."

Nguồn: kkco.jp/work/thnk

No items found.

Recommend Reading

Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."
Boost your portfolio impact
Flexbox and grid: Which is best for you
How to use storytelling efficiently?
What type matters - Typo đắt giá hơn bạn nghĩ
Tips for great typography in UX
People don't read
The power of messages in design
Online isn't real
Cold cut banh mi & Creative thinking