Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

GOTLANDS BRYGGERI – Câu chuyện "nghề làm bia"

“Hãy nhắm mắt lại và nghĩ đến khung cảnh bạn đang được ngồi châm nhi một cốc bia ở cái thời tiết 9 độ C của vùng Bắc Âu.” Đúng là không còn gì bằng phải không ạ?

Ở đây chúng ta không thể đến Bắc Âu để cùng nhau uống bia nhưng chúng ta có thể kể cho nhau nghe về câu chuyện “nghề làm bia”.

Gotlands Bryggeri – thương hiệu bia được thành lập năm 1995 bới Johan Spendrup với niềm đam mê nghệ thuật ủ bia truyền thống, văn hóa địa phương và khao khát tạo nên những dòng bia mới cho người dùng trẻ. Được lấy cảm hứng từ Visby - thành phố thủ phủ của đô thị Gotlands có tường thành bằng đá dài 3.4km tại Thụy Điển, một thành phố ở vùng Bắc Âu.

Đối với Gotlands Bryggeri thì phương châm luôn là “Gạt bỏ những sự thừa thãi để tìm ra phần giá trị cốt lõi - đắt giá nhất.”
Con người Thụy Điển khiêm nhường, tinh tế và cân bằng. Gotlands Bryggeri cũng thế, họ đã thông qua logo của mình để thể hiện các nét đặc trưng của con người, cũng như là đất nước Thụy Điển.

Không những vậy, logo được kết hợp với shape chữ thập trên đỉnh, là biến thể hình ảnh “thánh giá” và gợi nhớ đến “những thanh gươm” của người chiến sĩ trong các cuộc chinh phạt thời trung cổ. Toàn bộ cụm logo đem đến cảm giác nghiêm trang và màu sắc tôn giáo mạnh mẽ.

Vỏ chai được làm bằng sành màu nâu sẫm, vô cùng lôi cuốn bởi nét cổ điển, truyền thống đồng thời vẫn toát lên vẽ sang trọng, đắt tiền của mặt hàng tinh tế. Cùng với nhãn chai mang hình vòm tạo nên sự đồng nhất cho thương hiệu. Chưa hết, packaging sử dụng hộp giấy đi kèm, vừa bảo vệ môi trường, vừa thể hiện sự chu đáo trong việc đóng gói sản phẩm.

Vẻ đẹp của bộ nhận diện Gotlands Bryggeri, đã một lần nữa gây dấu ấn về nét tinh xảo và sự tài hoa trong nghệ thuật nấu bia thủ công.

Nguồn: Behance

No items found.

Recommend Reading

Key to make a logo viral
5 Type of people you want to surround yourself with
Tips for great typography in UX
Can a brand be loved?
How to use storytelling efficiently?
How to make your portfolio truly stand out
11 Skills needed to become a good designer
Fonts that never die
Type story
Thiết kế tốt là thiết kế tối giản nhất có thể